Trang chủ >> Tin tức - Sự kiện

EVN được vinh danh là doanh nghiệp nhà nước minh bạch thông tin nhất

Cập nhật lúc : 09:21 | 25/08/2018

 
Mới đây, Tổ chức Hướng tới minh bạch - Cơ quan đầu mối quốc gia của Tổ chức Minh bạch Quốc tế đã đưa ra báo cáo đánh giá việc công bố thông tin của 45 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, bao gồm 15 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), 15 doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán và 15 doanh nghiệp nhà nước. Các doanh nghiệp này được lựa chọn dựa trên Danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017.
Báo cáo được thực hiện trên 3 nội dung: Công khai thông tin về các chương trình phòng, chống tham nhũng; minh bạch trong cấu trúc và tỷ lệ sở hữu của doanh nghiệp; công khai thông tin tài chính cơ bản theo cơ chế báo cáo quốc gia. Kết quả, EVN được vinh danh là doanh nghiệp nhà nước minh bạch thông tin nhất.
Kết thúc năm 2017, Nhóm nghiên cứu Doing Business của Ngân hàng Thế giới (WB) đã công bố kết quả đánh giá chỉ số Tiếp cận điện năng năm 2017 của Việt Nam đạt 78,69/100 điểm, tăng 32 bậc so với xếp hạng năm 2016 và đứng ở vị trí 64/190 quốc gia/nền kinh tế. Đây là năm thứ 4 liên tiếp chỉ số Tiếp cận điện năng của Việt Nam được cải thiện, tăng 92 bậc từ vị trí 156 năm 2013 về vị trí 64 năm 2017.
Chỉ số Tiếp cận điện năng của Việt Nam hiện nay được xếp hạng cao hơn một số quốc gia có kinh tế phát triển như Trung Quốc (98), Canada (105), Mexico (92), Israel (77), Hungary (110), Romania (147), Ukraina (128)...
Theo ghi nhận của WB, số thủ tục tiếp cận điện năng của Việt Nam là tương đương so với các nước ở Châu Á – Thái Bình Dương và các nước thuộc OECD (5 thủ tục); riêng thời gian thực hiện của Việt Nam tốt hơn đáng kể, ít hơn gần một nửa so với mức bình quân của các nước thuộc nhóm này (Việt Nam: 46 ngày, Châu Á – Thái Bình Dương: 71,6 ngày, OECD: 79,1 ngày).
Xét về mức độ tin cậy cung cấp điện và minh bạch giá điện thì Việt Nam được 6/8 điểm - tăng 3 điểm so với năm 2016 (năm 2016 là 3/8 điểm).
Những năm gần đây, EVN sẵn sàng đón các đơn vị kiểm toán độc lập vào tiến hành kiểm toán hoạt động sản xuất - kinh doanh. Mới đây, tổ chức xếp hạng tín dụng thế giới Fitch Rating đánh giá cao sự lành mạnh tài chính của EVN và xếp hạng B+ đối với EVN. Công tác đấu thầu qua mạng cũng được triển khai rộng rãi đến tất cả các đơn vị thành viên và EVN được đánh giá là doanh nghiệp nhà nước thực hiện tốt công tác này.
Hàng năm, EVN thuê đơn vị tư vấn độc lập đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với 4 nhóm chỉ tiêu bao gồm 14 chỉ tiêu cụ thể được đặt ra để đánh giá chất lượng dịch vụ điện và sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện. Kết quả thực hiện đánh giá của Tư vấn độc lập cho thấy, mức độ hài lòng của khách hàng bình quân toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tăng dần theo thời gian. Năm 2013 điểm bình quân là 6,45 điểm, năm 2014 là 6,9 điểm, năm 2015 là 7,27 điểm đến năm 2016 là 7,69/10 điểm và năm 2017 là 7,97 điểm.
Nhật Linh
Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận