Trang chủ >> Tin tức - Sự kiện

EVN có 2 công trình được tôn vinh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 14

Cập nhật lúc : 15:58 | 03/08/2018

 
Công trình đường dây 500 kV Bắc - Nam và Thủy điện Hòa Bình là hai công trình thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được tôn vinh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 14. Chương trình diễn ra ngày 28/7/2018 tại Hà Nội với chủ đề "Dấu ấn những công trình".
Đối với 2 công trình tiêu biểu của ngành Điện, theo Hội đồng bình chọn cấp Trung ương, Đường dây 500 kV Bắc - Nam được coi là kỳ tích của thế kỷ XX. Đây là một giải pháp cấp thiết, quan trọng để giải quyết bài toán thiếu điện ở miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam, tạo bước ngoặt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực,  góp phần duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế phía Nam ở mức cao nhiều năm liên tục.
2 công trình của EVN là Công trình đường dây 500 kV Bắc - Nam và Thủy điện Hòa Bình được tôn vinh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 14. (Ảnh: Báo Đảng cộng sản)
Công trình Thủy điện Hòa Bình với sản lượng điện sản xuất hàng tỷ kWh mỗi năm đã giải quyết được tình trạng thiếu điện trầm trọng của đất nước trong những năm 80 của thế kỷ XX - những năm tháng vô cùng khó khăn vì đất nước vừa ra khỏi cuộc chiến tranh khốc liệt chống giặc ngoại xâm. Đây là những công trình minh chứng sống động cho bản lĩnh, trí tuệ và tinh thần dám nghĩ dám làm của người làm điện Việt Nam, tạo nên những bước đột phá về kinh tế xã hội, đóng góp quyết định vào những thành tựu nổi bật của đất nước trong những năm đổi mới và công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.
Công trình ĐZ 500kV Bắc Nam. (Ảnh: Tạp chí Điện lực)
Cùng với 2 công trình của ngành điện được tôn vinh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 14 là các công trình: Công trình “Đường Hồ Chí Minh"; Vệ tinh viễn thông của Việt Nam (VINASAT-1, VINASAT- 2); Công trình “Bản đồ địa chất, bản đồ khoáng sản Việt Nam tỷ lệ 1:200.000”; Công trình “Từ điển Bách khoa Toàn thư”; Công trình: “Nghiên cứu chọn tạo và phát triển 2 giống lúa mới OM6976 và OM5451” có năng suất và chất lượng cao phục vụ sản xuất và xuất khẩu; Chương trình tiêm chủng mở rộng.
Lan Anh


Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận