Trang chủ >> Tin tức - Sự kiện

EVN đẩy mạnh và thực hiện tốt thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng

Cập nhật lúc : 09:16 | 25/08/2018

 
Sáng 24/8, tại Hà Nội, Báo Lao Động tổ chức Hội thảo “Đẩy mạnh thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng”. Ông Nguyễn Quốc Dũng - Trưởng ban Kinh doanh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tham dự và có bài trình bày tại hội thảo. Theo ông Dũng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam bắt đầu triển khai thu tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian từ năm 2015. Đây là một trong những giải pháp nhằm nâng cao năng suất lao động của EVN, đồng thời tăng tiện ích, giảm phiền hà cho khách hàng.
Đến cuối năm 2017, cơ bản không còn hình thức thu ngân viên của Điện lực đến nhà khách hàng thu tiền điện. Tỉ lệ hóa đơn và doanh thu tiền điện qua ngân hàng/tổ chức trung gian đã tăng mạnh qua các năm, từ 14,88% (năm 2015) lên 44,95% năm 2017.
Tại hội thảo, ông Dũng cũng chia sẻ, khách hàng cần phải thay đổi thói quen thanh toán là một trong những khó khăn của EVN khi triển khai chuyển đổi hình thức thu tiền điện. Do vậy, Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc đã thực hiện từng bước: Đầu tiên, các công ty Điện lực chuyển việc thu tiền điện tại nhà khách hàng ra các điểm thu tập trung của Điện lực hoặc qua ngân hàng/tổ chức trung gian. Sau đó, dần chuyển đổi hình thức thanh toán từ điểm thu tập trung sang thanh toán tại Ngân hàng/tổ chức trung gian.
Ông Nguyễn Quốc Dũng - Trưởng ban Kinh doanh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). (Ảnh: Minh Tâm)
Song song với công tác này, Tập đoàn cũng tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua các cuộc họp tổ dân phố, hoặc khi khách hàng đến giao dịch với điện lực,..., giúp khách hàng hiểu được những lợi ích khi thanh toán tiền điện qua ngân hàng. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với ngân hàng/tổ chức trung gian để kịp thời giải quyết yêu cầu, vướng mắc của khách hàng trong quá trình triển khai.
Việc chuyển đổi hình thức thu tiền điện qua ngân hàng của EVN vẫn còn một số khó khăn đối với những khách hàng tại vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, do các ngân hàng chủ yếu tập trung tại đường lớn, khu vực phát triển. Bên cạnh đó, quầy thu ngân hàng thu vào giờ hành chính, nên khối lượng thanh toán rất đông, dẫn đến khách hàng phải chờ đợi lâu.
Thời gian tới, EVN sẽ tiếp tục xây dựng chính sách thanh toán trực tuyến theo từng đối tượng khách hàng; khuyến khích thanh toán tiền điện bằng hình thức trích nợ tự động; triển khai thanh toán trực tuyến qua webiste và ứng dụng OTT trên điện thoại di động. Đối với những khu vực chưa có liên kết với ngân hàng, Điện lực sẽ tiếp tục đẩy mạnh thanh toán qua các tổ chức trung gian để tiện ích nhất cho người dùng điện.
Nhật Minh
Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận