Trang chủ >> Hội viên

EVN với quyết tâm điện khí hóa nông thôn

Cập nhật lúc : 08:56 | 26/04/2018

 
Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa X của Đảng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã thực hiện các chương trình xây dựng mới và cải tạo nâng cấp lưới điện trung hạ thế nông thôn. Tính đến nay, EVN đã đưa điện tới 99,98% số xã và 98,83% số hộ dân nông thôn trên khắp mọi miền Tổ quốc. 
Được biết, Tập đoàn đã huy động gần 2 tỷ USD từ sự hỗ trợ vốn vay ODA của Ngân hàng Thế giới (WB), Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB), Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW), Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA)...Bên cạnh đó, Tập đoàn đã sử dụng hiệu quả vốn Ngân sách và nguồn vốn doanh nghiệp.
Kết quả, trong 10 năm qua, EVN đã và đang thực hiện nhiều dự án cấp điện cho các hộ dân chưa có điện tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn và biên giới, đồng thời quan tâm tập trung dành nguồn vốn đầu tư hệ thống điện cung cấp cho các huyện đảo, xã đảo.
Cùng với việc đầu tư xây dựng, phát triển lưới điện khu vực nông thôn, EVN cũng đẩy mạnh công tác tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn từ các tổ chức quản lý điện địa phương. Qua đó, người dân được mua điện trực tiếp từ EVN theo giá bán điện do Chính phủ quy định, với nguồn điện chất lượng, an toàn, ổn định.
Với những kết quả đã đạt được trong 10 năm qua và hứa hẹn trong những năm tiếp theo, EVN sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 7 khóa X của Đảng. Theo đó, không ngừng cải tạo và phát triển đồng bộ hệ thống lưới điện đảm bảo đủ điện phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, nâng cao chất lượng điện phục vụ sinh hoạt của nhân dân khu vực nông thôn trên khắp mọi miền Tổ quốc.
Hà Nguyễn

Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận