Trang chủ >> Hội viên

EVN: Hết quý I/2018, sản lượng điện thương phẩm tăng hơn 10%

Cập nhật lúc : 08:56 | 13/04/2018

 
Kết thúc quý I/2018, sản lượng điện thương phẩm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tăng 10,49% so với cùng kỳ 2017, ước đạt 42,2 tỷ kWh. Trong đó, sản lượng điện thương phẩm nội địa tăng 10,6%. Tổng công ty Điện lực miền Bắc là đơn vị có mức tăng cao nhất, lên tới 14,06% trong số 5 tổng công ty.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Bước sang các tháng mùa khô quý II, mức tăng sản lượng điện thương phẩm so với cùng kỳ năm trước dự kiến là 12%. Trong tháng 4, dự báo phụ tải hệ thống có thể đạt bình quân tới 600 triệu kWh/ngày.
Bước sang quý II, EVN cho biết đây là thời gian cao điểm của mùa khô và là thời điểm căng thẳng nhất trong năm về mặt cung cấp điện toàn hệ thống. EVN đặt mục tiêu đáp ứng nhu cầu điện với mức tăng trưởng dự kiến khoảng 12,5% so với cùng kỳ, đặc biệt trong các tháng 5 và 6 dự báo phụ tải của hệ thống có thể đạt bình quân tới 650 triệu kWh/ngày, công suất lớn nhất toàn hệ thống có thể lên tới 34.300 MW.
Các nguồn nhiệt điện than và tuabin khí sẽ tiếp tục được khai thác cao, đồng thời khai thác các hồ chứa thủy điện theo biểu đồ điều tiết, đảm bảo cung cấp nước cho hạ du và vận hành ổn định các tổ máy nhiệt điện than, đặc biệt là các NM nhiệt điện Vĩnh Tân 2, Vĩnh Tân 4, Duyên Hải 1 và Duyên Hải 3. Trong trường hợp cần thiết sẽ sẵn sàng huy động các tổ máy nhiệt điện chạy dầu để đảm bảo cung ứng điện.
EVN sẽ triển khai các giải pháp đảm bảo điện, nhằm cấp điện ổn định, liên tục, an toàn, với chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn tới khách hàng.
Hà Nguyễn

Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận