Trang chủ >> Hội viên

SIHUB tham gia trình bày tại Hội nghị Năng Lượng & Điện Thế Giới tại Việt Nam

Cập nhật lúc : 16:31 | 16/04/2018

 
“Việt Nam hiện đang có các chiến lược và mục tiêu phát triển rõ ràng về các dự án năng lượng mặt trời, đặc biệt là việc thí điểm về cơ chế thuế nhập khẩu năng lượng mặt trời. Bên cạnh đó, vẫn còn một số khó khăn như việc dự kiến thí điểm cơ chế thuế suất trong 2 năm sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của các nhà đầu tư, chưa có quy trình, hướng dẫn thủ tục đồng bộ từ cơ quan trung ương đến địa phương, chi phí đầu tư và khả năng nội địa hoá thiết bị, và một số khó khăn trong kế hoạch phát triển các dự án trang trại năng lượng mặt trời ở một số tỉnh” – ông Huỳnh Kim Tước, giám đốc điều hành SIHUB chia sẻ tại Hội nghị Năng lượng & Điện thế giới tại Việt Nam.
Ông Huỳnh Kim Tước, giám đốc điều hành SIHUB
Hội thảo được tổ chức tại TP. HCM vào 10-11/04/2018 vừa qua, cùng với The Solar Show Vietnam và The Wind Show Vietnam. Đây là một trong những diễn đàn về năng lượng mặt trời mang tính chất toàn cầu được diễn ra hàng năm tại nhiều quốc gia trên thế giới. Diễn đàn lần này có sự tham gia của hơn 100 diễn giả đại diện cho chính phủ, các công ty năng lượng nhà nước, các đơn vị tham gia trong khu vực tư nhân, các công ty lớn trong ngành và nhiều công ty tài chính từ cả trong và ngoài Việt Nam.
Tham gia trình bày tại sự kiện, có đại diện các tập đoàn:
- Antonio Della Pelle (Director of Client Development, McKinsey & Company, Malaysia),
- Prabaljit Sarkar (Director Business Development, Infraco Asia, Singapore),
- Thomas Jakobsen (MD, Renewable Energy, Saigon Asset Management, Vietnam),
- Carlos Gatmaitan (Chairman, MRC Allied, Philippines)…
Ông Tước nhận định, các sáng tạo về công nghệ năng lượng là một mở đầu mới cho các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên thế giới. Nhờ những sáng tạo trong thời gian qua đã giúp cho thị trường và ưu thế đầu tư của lĩnh vực năng lượng mặt trời diễn ra một cách nhanh chóng. Và Việt Nam hiện đang được xem là một trong những nước xuất khẩu tấm pin năng lượng mặt trời vào thị trường Mỹ. Tính đến hết tháng 7 năm 2017, hàng trăm dự án điện mặt trời đã được đăng ký tại Việt Nam với tổng công suất 17.000 MW. Ông Tước nêu ví dụ một số tỉnh điển hình như Bình Thuận với 37 dự án - tổng công suất là 4250 Mwp, Ninh Thuận với 40 dự án - tổng công suất là 3700 Mwp, Đắk Lắk với 13 dự án - tổng công suất là 6483 Mwp, Khánh Hòa với 12 dự án - tổng công suất 1900 Mwp, và các tỉnh thành khác như: An Giang, Long An, Bến Tre, Sóc Trăng, Vĩnh Long... Qua đó, chúng cho ta thấy tác động của đổi mới sáng tạo trong công nghệ đã thúc đẩy sự phát triển tại các địa phương rất lớn trong việc tái tạo năng lượng mặt trời.
Một số hình ảnh tại The Solar Show Vietnam và The Wind Show Vietnam:
Theo Saigon Innovation Hub
Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận