Trang chủ >> Tin tức - Sự kiện

Phú Yên được đầu tư hàng trăm tỉ đồng cải tạo lưới điện

Cập nhật lúc : 09:04 | 13/04/2018

 
236 tỉ đồng là tổng số tiền mà ngành điện vay từ cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA)  để cải tạo và phát triển lưới điện phân phối ở 65 xã, phường, thị trấn của tỉnh Phú Yên. Được biết, nguồn vốn này gấp 4 lần đầu tư hàng năm cho hệ thống điện của tỉnh Phú Yên. 
Theo đó, PC Phú Yên sẽ xây dựng mới, nâng cấp cải tạo thay dây mới, chiêm cột mới cho 207 km đường dây trung áp, 194 km đường dây hạ áp, 40 trạm biến áp với tổng dung lượng hơn 10.000 kVA và 22 bộ máy cắt Recloser, 6 tủ máy cắt hợp bộ. 
“Hiện nay, nhiều khu vực của tỉnh Phú Yên, hệ thống lưới điện xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều nơi còn dùng tre làm trụ điện, không những không đảm bảo vậ hành mà còn mất an toàn. Trong khi đó, nhu cầu kéo điện ở các dự án ngày càng nhiều, với hệ thống lưới điện hiện nay sẽ không thể đáp ứng. Việc cải tạo, nâng cấp lưới điện ở Phú Yên là yêu cầu bắt buộc”, ông Thái Minh Châu, Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên, cho biết.
Theo kế hoạch, các công trình sẽ đưa vào sử dụng trước ngày 31/12/2018, đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định cho nhân dân, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của các nhà đầu tư trong thời gian tới, góp phần xây dựng phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
Hiện PC Phú Yên đã làm việc với UBND tỉnh và các Sở Ban ngành tỉnh, Lãnh đạo UBND các huyện và các đơn vị liên quan về việc đầu tư dự án và đang xúc tiến làm việc với các huyện, Trung tâm phát triển quỹ đất các huyện, thị xã, thành phố để tiến hành thỏa thuận ký kết Hợp đồng lập phương án giải phóng mặt bằng. Đối với đường dây trung áp xây dựng mới, PC Phú Yên sẽ hỗ trợ bồi thường đất đai, bồi thường nhà cửa, vật kiến trúc, cây cối hoa màu tại các vị trí trụ điện, trạm biến áp, móng néo. Còn đối với đường dây hạ áp, đơn vị sẽ bồi thường cây cối bị ảnh hưởng phải giải phóng khi xây dựng đường dây, tài sản trên đất và hỗ trợ đối với diện tích đất sử dụng để xây dựng móng cột, móng néo.
Hà Nguyễn
Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận