Trang chủ >> Tin tức - Sự kiện

Singapore mong muốn hợp tác trong lĩnh vực năng lượng với EVN

Cập nhật lúc : 08:47 | 10/07/2023

 
Ông Tan See Leng - Bộ trưởng Bộ Lao động kiêm Bộ trưởng thứ hai Bộ Công Thương Singapore bày tỏ mong muốn Việt Nam và Singapore sẽ có cơ hội hợp tác hiệu quả trong lĩnh vực năng lượng dựa trên những thế mạnh của mỗi bên.
Vừa qua, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Trần Đình Nhân đã tiếp và làm việc với ông Tan See Leng - Bộ trưởng Bộ Lao động kiêm Bộ trưởng thứ hai Bộ Công Thương Singapore cùng đoàn công tác.
Tại buổi làm việc, ông Tan See Leng - Bộ trưởng Bộ Lao động kiêm Bộ trưởng thứ hai Bộ Công Thương Singapore bày tỏ mong muốn Việt Nam và Singapore sẽ có cơ hội hợp tác hiệu quả trong lĩnh vực năng lượng dựa trên những thế mạnh của mỗi bên. Việt Nam có tiềm năng dồi dào phát triển điện năng, đặc biệt là nguồn năng lượng tái tạo, trong đó EVN là doanh nghiệp lớn có vai trò, nhiệm vụ quan trọng trong đảm bảo cung ứng điện cho quốc gia; còn Singapore có nguồn lực kinh tế và đội ngũ nhân lực giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
Ông Trần Đình Nhân, Tổng giám đốc EVN
Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam - ông Trần Đình Nhân, Tổng giám đốc EVN trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Bộ Lao động kiêm Bộ trưởng thứ hai Bộ Công Thương Singapore và đoàn công tác đã quan tâm đến lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam.
Ông Tan See Leng - Bộ trưởng Bộ Lao động kiêm Bộ trưởng thứ hai Bộ Công Thương Singapore phát biểu tại buổi làm việc
Lãnh đạo EVN cũng khẳng định, Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tạo điều kiện tốt nhất trong khả năng để phát triển cơ hội hợp tác với Singapore về lĩnh vực năng lượng trong thời gian tới.
Tại buổi làm việc, hai bên cũng trao đổi những thông tin về định hướng và những bước đi của ngành Điện Việt Nam trong bối cảnh thực hiện chuyển dịch năng lượng, hướng tới mục tiêu Việt Nam giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050; những tiềm năng hợp tác trong vấn đề chuyển dịch năng lượng,…
Nguồn: Tạp chí Công Thương
Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận