Trang chủ >> Tin tức - Sự kiện

Trao đổi, chia sẻ cơ hội hợp tác về năng lượng giữa EVN và Hà Lan

Cập nhật lúc : 16:21 | 11/01/2023

 
Ngày 11/1 tại Hà Nội, Ông Nguyễn Tài Anh - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) - đã có buổi tiếp và làm việc với ông Christoph Prommersberger - Phó Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam và đoàn công tác.
Thông qua buổi làm việc, đại diện đoàn công tác Hà Lan bày tỏ mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực như: chuyển giao các công nghệ tiên tiến, đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, để thúc đẩy chuyển dịch năng lượng nhằm đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Quang cảnh buổi làm việc (Ảnh: EVN)
Đồng thời, phía Hà Lan cũng cho biết sẵn sàng hỗ trợ và đem đến những ưu đãi cho Việt Nam trong quá trình chuyển dịch năng lượng.
Nhân sự kiện này, ông Nguyễn Tài Anh cũng chia sẻ thông tin thêm về tình hình chuyển dịch năng lượng tại Việt Nam và mong muốn Việt Nam và Hà Lan sẽ có cơ hội để tiếp tục trao đổi, chia sẻ, hỗ trợ các vấn đề năng lượng.
Cũng tại buổi làm việc, hai bên cũng dành thời gian trao đổi, thảo luận về những tiềm năng hợp tác trong vấn đề chuyển dịch năng lượng. Hai bên thống nhất sẽ tiếp tục thảo luận, chi tiết hóa các nội dung để có thể tiến tới những hợp tác cụ thể, hiệu quả trong thời gian tới.
Tuệ Lâm 

Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận