Trang chủ >> Hội viên

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm việc với đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam

Cập nhật lúc : 10:05 | 25/10/2022

Ngày 25/10, tại Hà Nội, Ông Nguyễn Tài Anh - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam và Tập đoàn Wärtsilä (Phần Lan).
Tại buổi làm việc, Tập đoàn Wärtsilä mong muốn hỗ trợ EVN trong việc chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp để ổn định hệ thống điện khi tỷ trọng năng lượng tái tạo ngày càng tăng, thông qua việc tổ chức các hội thảo kỹ thuật, các chuyến thực tế một số nhà máy ICE tiêu biểu trên thế giới, nghiên cứu khả năng cùng phát triển một dự án ICE trong thời gian tới sau khi Quy hoạch điện 8 được phê duyệt.
Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh tiếp Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam và lãnh đạo Tập đoàn Wärtsilä (Ảnh: EVN)
Qua đó, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh bày trân trọng cảm ơn Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam và Tập đoàn Wärtsilä đã quan tâm đến lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam. Lãnh đạo EVN cũng thông tin thêm về hệ thống điện Việt Nam đang đứng đầu khu vực Đông Nam Á với công suất gần 80.000MW, trong đó tỷ trọng nguồn năng lượng tái tạo ngày càng cao. 
Đây là lộ trình mà Việt Nam đang hướng đến để thực hiện tốt cam kết Net-zero vào năm 2050 mà Chính phủ Việt Nam đã cam kết tại hội nghị COP26. EVN sẽ tiếp tục nghiên cứu những đề xuất từ phía Tập đoàn Wärtsilä trong việc đưa vào các nhà máy điện sử dụng công nghệ ICE trong thời điểm phù hợp.
Wärtsilä là tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực xây dựng các nhà máy điện linh hoạt sử dụng động cơ đốt trong (ICE) chạy bằng LNG hoặc khí tự nhiên, và hệ thống pin lưu trữ năng lượng để hỗ trợ tích hợp các nguồn năng lượng tái tạo và ổn định hệ thống điện. Hiện nay, tập đoàn có hơn 76.000MW công suất các nhà máy điện ICE đang vận hành tại 180 quốc gia.
Minh Khuê
Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận