Trang chủ >> Hội viên

Tập đoàn Điện lực Việt nam ký thỏa thuận hợp tác với Trường RMIT

Cập nhật lúc : 16:17 | 18/10/2022

Chiều 17/10, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Trường Đại học Hoàng gia Kỹ thuật Melbourn (RMIT) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.
Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Trường Đại học Hoàng gia Kỹ thuật Melbourn (RMIT) (Ảnh: EVN) 
Tham dự có bà Rebecca Ball - Cao ủy Thương mại, Ủy ban Thương mại và Đầu tư Úc tại Việt Nam và Campuchia; bà Nguyễn Hoa - Giám đốc Phát triển Kinh doanh Cấp cao, Ủy ban Thương mại và Đầu tư Úc; Giáo sư Peter Coloe - Phó Chủ tịch Đại học RMIT & Chủ tịch RMIT Việt Nam; bà Dương Hồng Loan - Giám đốc Chiến lược và quan hệ đối ngoại, RMIT Việt Nam.
Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm; đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn của EVN, lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội và Tổng công ty Phát điện 1.
Phát biểu tại lễ ký kết, Giáo sư Peter Coloe - Phó Chủ tịch Đại học RMIT & Chủ tịch RMIT Việt Nam cho biết, qua hơn hai thập niên hiện diện tại Việt Nam, RMIT tự hào là cơ sở giáo dục quốc tế uy tín cho công tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực chuyển đổi số, phát triển bền vững. Sự hợp tác giữa EVN và RMIT ngày hôm nay được phát triển từ tầm nhìn, sứ mệnh của hai bên nhằm đóng góp và dẫn dắt quá trình chuyển đổi số tại EVN nói riêng và tại Việt Nam nói chung.
Theo thỏa thuận, hợp tác có thời hạn trong giai đoạn 2023- 2025 với các mục tiêu: Nâng cao năng lực nghiên cứu và giải pháp cho sự tăng trưởng và phát triển trong tương lai của EVN; Nâng cao năng lực lực lượng lao động EVN thông qua các hoạt động đào tạo, hội thảo (trong nước và quốc tế), bao gồm cả đào tạo sau đại học; Cung cấp cơ hội thực tập, học tập kết hợp làm việc và phát triển nghề nghiệp cho sinh viên RMIT.
Ông Võ Quang Lâm cho biết sau khi ký kết thỏa thuận hợp tác, RMIT sẽ có những kế hoạch hỗ trợ EVN thúc đẩy quá trình chuyển đổi số diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Với việc ký kết MOA lần này, hai bên đã thiết lập và nâng cao chương trình hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.
Cụ thể, RMIT cam kết sẽ tìm kiếm các nguồn tài trợ cho các hoạt động hợp tác như quỹ học bổng, quỹ nghiên cứu khoa học,… dành cho EVN. Dự kiến cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023, RMIT sẽ phối hợp với EVN tổ chức hội thảo về blockchain cho cán bộ quản lý. Các chương trình đào tạo sau đại học cho CBCNV EVN, các chương trình bố trí sinh viên RMIT đi thực tập tại EVN cũng sẽ được triển khai trong giai đoạn này.
Minh Khuê

Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận