Trang chủ >> Hội viên

Ngân hàng Landesbank Baden – Wuettemberg (CHLB Đức) mong muốn được hợp tác với EVN trong việc phát triển các dự án điện

Cập nhật lúc : 16:48 | 31/05/2022

Sáng 31/5, ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có buổi làm việc với ông Jens Ruebbert – Giám đốc Điều hành phụ trách khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Ngân hàng Landesbank Baden – Wuettemberg (LBBW), Cộng hòa Liên bang Đức, trao đổi về cơ hội hợp tác giữa hai bên.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Jens Ruebbert cho biết, LBBW là một trong bốn ngân hàng lớn nhất của Đức, hoạt động trên quy mô khu vực và toàn cầu. Trong 25 năm qua, LBBW đã tài trợ cho nhiều dự án nguồn điện tại Việt Nam; riêng năm 2021, LBBW đã đóng góp tài chính cho 4 dự án điện gió, chiếm khoảng 10% tổng công suất các dự án điện gió đang vận hành tại Việt Nam. Đặc biệt, cuối năm 2021, LBBW là ngân hàng duy nhất cấu trúc, tài trợ khoản vay dự án điện gió gần bờ 75MW Tân Thuận do Công ty CP Tư vấn xây dựng điện 2 làm tổng thầu EPC. Dự án đã vận hành thương mại (COD) và đóng tài chính thành công.
 
"Thời gian tới, LBBW rất mong muốn được hợp tác với EVN trong việc phát triển các dự án điện, đặc biệt là các dự án năng lượng tái tạo", ông Jens Ruebbert cho hay.
ông Trần Đình Nhân và  ông Jens Ruebbert trao đổi về cơ hội hợp tác giữa hai bên.
Ông Trần Đình Nhân – Tổng giám đốc EVN cho biết, trong 3 năm qua, Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của năng lượng tái tạo trên cơ sở các chính sách khuyến khích của Chính phủ. Cụ thể, đã có gần 17.000MW điện mặt trời và 4.000MW điện gió đã được đưa vào vận hành.
Sắp tới, Chính phủ sẽ tiếp tục có những cơ chế, chính sách về giá, cơ chế đấu thầu để các nhà đầu tư tiếp tục đầu tư vào nguồn năng lượng tái tạo. Về phía EVN, tập đoàn đang được nhà nước giao nghiên cứu, một số dự án điện khí LNG. Ngoài ra, EVN cũng đang nghiên cứu phát triển một số dự án điện gió ngoài khơi ở phía Bắc và đề nghị Chính phủ giao cho tập đoàn làm chủ đầu tư. Chính vì vậy, EVN rất mong muốn có những nguồn hỗ trợ về tài chính với điều kiện và lãi suất ưu đãi, để triển khai các dự án lưới điện truyền tải, phân phối cũng như các dự án năng lượng tái tạo do EVN làm chủ đầu tư, ông Trần Đình Nhân cho hay.
Hương Linh

Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận