Trang chủ >> Hội viên

EVN nghiên cứu hợp tác với Công ty Thiim A/S (Đan Mạch)

Cập nhật lúc : 08:30 | 23/11/2021

Ngày 22/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – Ngô Sơn Hải làm việc với ông Troels Jakobsen - Tham tán thương mại - Đại sứ quán Đan Mạch.
Buổi làm việc giữa Phó Tổng giám Tập đoàn Điện lực Việt Nam– Ngô Sơn Hải với ông Troels Jakobsen - Tham tán thương mại - Đại sứ quán Đan Mạch.
Ông Troels Jakobsen - Tham tán thương mại – Đại sứ quán Đan Mạch cho biết: Trong những năm gần đây, EVN đang tiến hành triển khai chuyển đổi số trạm biến áp sang không người trực. Kể từ tháng 8/2020, theo Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU, các sản phẩm có xuất xứ từ Đan Mạch khi nhập khẩu vào Việt Nam được giảm thuế nhập khẩu. Điều này mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn giữa EVN và các công ty Đan Mạch trong đó có Thiim A/S về các giải pháp và thiết bị chuyên nghiệp dành cho trạm biến áp không người trực.
 
Với tư cách là tham tán thương mại – Đại sứ quán Đan Mạch, ông Troels Jakobsen rất sẵn sàng đồng hành cùng Công ty Thiim A/S để cùng EVN thực hiện chuyển đổi số trạm biến áp sang không người trực và bắt đầu xây dựng, phát triển mối quan hệ hợp tác với EVN.
 
Tại buổi làm việc, Công ty Thiim A/S (Đan Mạch) cho biết: Công ty được thành lập năm 1971, là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Đan Mạch về hệ thống điện và an toàn điện trong tất cả các ngành công nghiệp. Công ty có thế mạnh trong 3 lĩnh vực gồm: Sản phẩm điện; linh kiện điện và công nghệ thông tin trong công nghiệp.
 
Thiim A/S có một số điểm nổi bật: Có 20 năm kinh nghiệm sản xuất rơ le bảo vệ dòng rò; Các sản phẩm rơ le của công ty được lắp ráp và kiểm tra tại Đan Mạch; Nổi tiếng với sản phẩm chất lượng cao và xuất khẩu hơn 95% sản phẩm sản xuất ra. Sản phẩm rơ le của Thiim A/S là loại rơ le giám sát và ngăn chặn sự cố ngẫu nhiên xảy ra. 
 
Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN – Ngô Sơn Hải trân trọng cảm ơn ngài Tham tán thương mại – Đại sứ quán Đan Mạch đã giới thiệu tới EVN một doanh nghiệp thiết bị điện có công nghệ hiện đại. Đánh giá cao những thế mạnh của Thiim A/S đã giới thiệu, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải cho biết sẽ giao cho các ban chuyên môn, các đơn vị liên quan tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu để có thể ứng dụng vào công trình điện tại Việt Nam. 
Theo: Trang tin điện tử Ngành điện

Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận