Trang chủ >> Hội viên

Tập trung cao độ đảm bảo tiến độ theo kế hoạch Dự án Nhà máy thủy điện Ialy mở rộng

Cập nhật lúc : 08:07 | 14/09/2021

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) - Nguyễn Tài Anh vừa chủ trì cuộc họp trực tuyến với Ban QLDA Điện 2, các đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát nhằm rà soát tiến độ thi công Dự án NMTĐ Ialy mở rộng.
Thi công Dự án NMTĐ Ialy mở rộng.
Tại cuộc họp, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị thi công trên công trường đã tranh thủ điều kiện thuận lợi để bám sát kế hoạch thi công trên công trường.
Tuy nhiên, tiến độ chung của dự án hiện nay vẫn chưa đáp ứng tiến độ đặt ra. Với tình hình dịch bệnh như hiện nay và nếu diễn biến kéo dài trong thời gian tới, chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công. Để hạn chế rủi ro về tiến độ thi công, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh yêu cầu Ban QLDA Điện 2 đôn đốc nhà thầu tập kết các vật tư, thiết bị cần thiết để phục vụ thi công các hạng mục trong thời gian tới như vì thép, lưới thép gia cố, các loại thép phục vụ thi công gia cố hầm,… Đồng thời, yêu cầu nhà thầu huy động nhân lực thi công, thực hiện chế độ cách ly theo quy định trước khi vào công trường nhằm đáp ứng tiến độ thi công các hạng mục. Cùng với đó yêu cầu các nhà thầu bổ sung nguồn lực thi công 3 ca liên tục để bù lại phần tiến độ các hạng mục đã chậm.
Ban QLDA Điện 2 cần tiếp tục phối hợp với Công ty Thủy điện Ialy kiểm soát chặt chẽ người lao động đến từ các địa phương, ra vào công trường. Đôn đốc nhà thầu tiêm vắc xin cho cán bộ công nhân viên trên công trường và thực hiện công tác phòng dịch theo đúng yêu cầu của địa phương.
Bám sát Cục Kỹ thuật và An toàn môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) và các cơ quan ban ngành địa phương thực hiện giám sát nổ mìn thử nghiệm và xin cấp phép nổ mìn cho dự án, hoàn thành trước ngày 20/9/2021.
Lãnh đạo EVN cũng đề nghị liên nhà nhà thầu khẩn trương huy động vật tư thiết bị còn thiếu, đặc biệt trạm trộn và trạm nghiền để sớm lắp đặt đưa vào sử dụng các trạm trộn bê tông. Liên danh nhà thầu khẩn trương hoàn thành các nội dung về lắp đặt hệ thống camera giám sát công trường.
Các nhà thầu cần thực hiện các giải pháp để bù lại tiến độ các hạng mục bị chậm, đảm bảo tiến độ chung của dự án.
Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Minh – Phó Giám đốc Ban QLDA Điện 2 cho biết: Tính đến nay trên công trường, hạng mục kênh dẫn vào và cửa lấy nước đã đào đất đá đạt 62,6%, hạng mục Nhà máy đạt 14%. Tiến độ thi công chậm do giai đoạn đầu mất nhiều thời gian cho công tác chuẩn bị, thủ tục nổ mìn, cấp điện thi công. Tuy nhiên nếu tháng 9/2021 hoàn thiện thủ tục nổ mìn, cấp điện thi công thì nhà thầu có thể bù lại khối lượng chậm vào thời gian tới.
Trong công tác kiểm soát an ninh, bảo vệ, phòng chống dịch COVID-19, Ban QLDA Điện 2 đã ký Quy chế phối hợp với Công an tỉnh Kon Tum và Gia Lai bảo vệ an ninh cho dự án và đang phê duyệt dự toán chi phí hỗ trợ Công an 2 tỉnh theo ủy quyền của EVN.  Hiện Công an 2 tỉnh đã tổ chức lực lượng bố trí thường trực bảo vệ công trường. 
Ban đã làm việc và phối hợp chặt chẽ với CDC tỉnh Gia Lai và Công ty thuỷ điện Ialy về công tác phòng chống dịch bệnh cho CBCNV đang thực hiện quản lý dự án, nhân lực các nhà thầu và tư vấn tại công trường. Công trường đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID - 19 theo hướng dẫn của EVN và Bộ Xây dựng. Ngoải ra, các đơn vị đều lập kế hoạch, hướng dẫn công tác phòng chống dịch cho CBCNV và dự phòng khu cách ly cho người đến từ vùng dịch.
Hiện nay, tất cả các xe chở vật tư đến hiện trường đều được Công an thị trấn Ialy phối hợp Trung Yế thị trấn phun khử khuẩn phương tiện vận chuyển, không cho tài xế tiếp xúc với người của công trường.
Theo: Trang tin điện tử ngành điện

Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận