Trang chủ >> Hoạt động Hội

VECEA và VICRAFTS hợp tác trong các hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Cập nhật lúc : 14:21 | 17/10/2018

Ngày 17/10/2018, Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam đã có buổi làm việc với Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tại trụ sở Hội. Buổi họp nhằm công bố Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên đồng thời bàn bạc chi tiết hơn những nội dung hợp tác trong thời gian tới. Tham dự buổi làm việc có ông Đỗ Hữu Hào - Chủ tịch hội, ông Lưu Duy Dần - Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam cùng một số hội viên của hai Hội. 
Quang cảnh buổi làm việc
Hiện nay, theo các nghiên cứu nói chung, Việt Nam tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Hai nguyên nhân chính của việc này là do thiết bị máy móc cũ và do sắp xếp dây chuyền không hợp lý. Để nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm tốt hơn, sạch hơn và giá thành thấp hơn, việc hợp tác giữa Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng Việt Nam và Hiệp hội Làng nghề Việt Nam là rất cần thiết.
Các đồng chí đại diện Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam tại buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch Đỗ Hữu Hào nhấn mạnh: “Hợp tác giữa các hội, hiệp hội là rất quan trọng trên cơ sở hiểu biết và hỗ trợ lẫn nhau. Với Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, chúng tôi cũng đã quen biết và làm việc nhiều năm. Qua đó cũng thấy nổi lên rất nhiều vấn đề, trước hết là vấn đề ô nhiễm môi trường ở các làng nghề. Thứ hai là vấn đề trang thiết bị cũ, máy móc cũ tiêu tốn nhiều năng lượng dẫn đến giá thành sản phẩm cao. Xuất phát từ chức năng của Hội VECEA, chúng tôi có khả năng phối hợp để đưa các giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả vào các làng nghề, giúp giảm tiêu hao năng lượng”. 
Mục tiêu hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển theo hướng nâng cao năng suất chất lượng, sản xuất sạch hơn, sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên năng lượng hướng đến phát triển bền vững, bảo vệ môi trường trong các làng nghề. 
Các đại diện của Hiệp hội Làng nghề Việt Nam
Theo đó, Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam và Hiệp hội Làng nghề Việt Nam thống nhất một số nội dung hợp tác như sau: Tổ chức các hội nghị, hội thảo chuyên đề về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả/bảo vệ môi trường/nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, hàng hóa/sản xuất sạch hơn tại các làng nghề và cơ sở làng nghề; xây dựng, phổ biến tài liệu tuyên truyền, tài liệu kỹ thuật hướng dẫn doanh nghiệp, cơ sở làng nghề sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả/bảo vệ môi trường/nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, hàng hóa/sản xuất sạch hơn; tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn chuyên đề để đổi mới công nghệ, sử dụng công nghệ sạch, công nghệ hiệu quả năng lượng cho đối tượng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong các làng nghề; phối hợp thực hiện các dự án trình diễn về sử dụng năng lượng mới (năng lượng mặt trời, biogas,...), tiết kiệm năng lượng phục vụ cho hoạt động sản xuất; tham gia chuẩn bị các chương trình, dự án liên quan đến lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và công nghiệp môi trường; đánh giá thực hiện các dự án, chương trình khuyến công liên quan đến việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và các lĩnh vực.
Hà Nguyễn

Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận