Trang chủ >> Hội viên

EVN đẩy mạnh ứng dụng CNTT, cải cách thủ tục hành chính

Cập nhật lúc : 13:56 | 16/08/2018

 
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là một trong những đơn vị có sự đột phá trong ứng dụng công nghệ thông tin và đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính.
Những năm gần đây, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết công việc hằng ngày, từ công tác chỉ đạo, điều hành đến xử lý công việc, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của EVN đã thực sự tạo ra bước chuyển mạnh mẽ. Điển hình của việc ứng dụng công nghệ thông tin , cải cách thủ tục hành chính là việc Tập đoàn đã thông qua Kế hoạch phát triển văn phòng điện tử, Kế hoạch phát triển doanh nghiệp điện tử.
Đến nay EVN đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên phạm vi toàn quốc. 
Theo đó, các văn bản được xử lý qua hệ thống E-Office, với phiên bản cải tiến dùng cho thiết bị di động. Qua đó, giảm thời gian lưu chuyển văn bản, góp phần tiếp kiệm chi phí, bãi bỏ các giới hạn về không gian, vị trí địa lý trong công việc...
EVN cũng giảm được 93,4% các báo cáo định kỳ bằng bản giấy (từ 561 báo cáo xuống còn 37 báo cáo); đồng thời tăng 16,3% các báo cáo thông qua hình thức điện tử (từ 1.099 báo cáo lên 1.278 báo cáo).
Đặc biệt, trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVN đã rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục cấp điện cho khách hàng theo Chỉ thị 08/CT-TTg ngày 13/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ; chính thức triển khai cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên toàn quốc...
Trong thời gian tới, EVN sẽ tiếp tục cải cách, chuẩn hóa hệ thống quy trình, quy định trong toàn Tập đoàn; hoàn thiện hệ thống E-Office 3.0 và các phần mềm phục vụ công việc; tăng cường hơn nữa việc áp dụng Công nghệ thông tin trong mọi hoạt động của Tập đoàn,...
Phấn đấu trong năm 2018, giữa các ban chuyên môn thuộc Cơ quan Tập đoàn không còn giao dịch công việc bằng văn bản giấy. Đây cũng là 1 chỉ tiêu trong đánh giá Chỉ số đo lường hiệu quả công việc ( KPI ).
Nhật Minh

Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận