Trang chủ >> Hội viên

EVNSPC đầu tư mở rộng lưới điện về vùng sâu, vùng xa

Cập nhật lúc : 09:11 | 22/03/2018

 
Hàng năm, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đều đầu tư cho hệ thống điện nông thôn của 21 tỉnh, thành phố phía Nam với số tiền lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Trong năm 2018, công ty tiếp tục nâng cấp, mở rộng lưới điện, nhất là ở các vùng sâu, vùng xa.
Hiện nay, trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam có 2.513/2.513 xã, phường, thị trấn có điện, đạt tỷ lệ 100%. Trong đó, số hộ dân có điện là 7,67 triệu hộ, đạt tỷ lệ 99,4%. Số hộ dân nông thôn có điện 5,11 triệu hộ, đạt tỷ lệ 99,18%.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Trong năm 2018, EVNSPC tiếp tục nâng cấp, mở rộng lưới điện với tổng kinh phí lên tới trên 8.000 tỷ đồng, nhất là ở các vùng sâu, vùng xa. 
Nhờ có điện, cuộc sống của người dân thay đổi rõ rệt. Đơn cử như vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer, Sóc Trăng, học sinh học hành thuận lợi hơn, người già được xem truyền hình, nhiều nghề mới được mở thêm nhờ có điện.
Hay như ở An Giang, điện về giúp người dân và doanh nghiệp mở rộng kinh doanh, xây dựng nhiều mô hình sản xuất giỏi, mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt, từ khi đưa vào vận hành trạm biến áp 1.600 kVA cấp điện cho hệ thống cáp treo Núi Cấm, ngành du lịch An Giang thu hút hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan, du lịch Núi Cấm bằng cáp treo, theo Giám đốc Điện lực Tịnh Biên (Công ty Điện lực An Giang).

Hà Nguyễn 

Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận