Trang chủ >> Hoạt động Hội

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ liên hội về tiết kiệm năng lượng trong chiếu sáng

Cập nhật lúc : 14:21 | 09/02/2018

 
Ngày 9/2/2018, tại trụ sở Hội Chiếu sáng Việt Nam đã diễn ra buổi lễ ký kết hợp tác giữa Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam, Hội Điện lực Việt Nam, Hội Chiếu sáng Việt Nam và Hội Điện lực sử dụng năng lượng điện tiết kiệm và hiệu quả trong chiếu sáng Việt Nam.
Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan cùng nhiều cán bộ, hội viên các Hội và các cơ quan thông tấn báo chí. 
Phát biểu tại lễ ký kết, TS Nguyễn Quân – Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam cho hay: “Biên bản hợp tác này sẽ là bước đi đầu tiên của 5 Hội để thúc đẩy một trong lĩnh vực rất nhỏ trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nhưng đây là một lĩnh vực rất quan trọng. Chiếu sáng thông minh cũng như tiết kiệm năng lượng trong chiếu sáng thì cần đòi hỏi một sự đầu tư, trí tuệ, công sức của rất nhiều các nhà khoa học, các doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Nếu chúng ta thành công trong việc hợp tác này sẽ đặt ra một triển vọng rất lớn trong lĩnh vực LED”.
Đại diện các Hội ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác liên hội.
Việc ký kết hợp tác giữa các hội nhằm mục đích huy động các hội viên, các chuyên gia và các nhà khoa học của các Hội thành lập các nhóm liên kết chuyên gia chuyên ngành nhiều lĩnh vực nhằm giải quyết có hiệu quả các vấn đề liên ngành, tích hợp nhiều giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả bảo đảm an ninh năng lượng, phát triển bền vững.
Trước mắt, các nhóm chuyên gia liên kết sẽ tập trung giải quyết các đề tài khoa học kỹ thuật phục vụ phát triển bền vững, an ninh năng lượng và bảo vệ môi trường gồm việc thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, giảm điện tự dùng trong các nhà máy phát điện và trạm phân phối điện, trong các công trình thương mại, du lịch, chiếu sáng công cộng, văn phòng và khu vực dân cư, đồng thời từng bước thích hợp vận dụng các thành tựu cách mạng công nghệ I 4.0, tự động hóa tích hợp toàn diện và sử dụng năng lượng phục vụ phát triển kinh tế xanh, thành phố thông minh, ngôi nhà thông minh.
Bên cạnh đó, các nhóm chuyên gia cũng sẽ giải quyết các đề tài khoa học kỹ thuật phục vụ chiến lược phát triển nông nghiệp công nghệ cao và kinh tế biển cũng như sử dụng hiệu quả các nguồn điện gió, điện mặt trời.
Với sự hợp tác này, các bên kỳ vọng sẽ mang đến những thay đổi tích cực nhằm thúc đẩy và lan toả những sáng kiến khoa học công nghệ trong lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả ở Việt Nam.
Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ ký kết:
Ông Đỗ Hữu Hào - Chủ tịch Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam
Ông Nguyễn Đoàn Thăng - Chủ tịch Hội Chiếu sáng Việt Nam và Hội Điện lực sử dụng năng lượng điện tiết kiệm và hiệu quả trong chiếu sáng Việt Nam
Nguyễn Quân – Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam
Ông Nguyễn Hồng Tiến - Chủ tịch Hội Chiếu sáng Việt Nam
Hà Nguyễn
Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận