Trang chủ >> Hội viên

Quyết tâm làm chủ công nghệ

Cập nhật lúc : 09:36 | 07/02/2018

 
Gói thầu EPC số 7 - gói thầu chính, quan trọng nhất của Dự án đầu tư xây dựng công trình Nhà máy sàng tuyển than Vàng Danh II do Công ty CP than Vàng Danh làm chủ đầu tư đã chính thức được bàn giao vào trung tuần tháng 11 vừa qua. Ngay sau đó, nhiệm vụ tiếp nhận, vận hành toàn bộ dây chuyền Nhà máy được giao cho CBCN Phân xưởng Tuyển than Vàng Danh 2. Hiện, họ đang thực hiện nhiệm vụ với một tâm thế tự tin và tràn đầy quyết tâm làm chủ hoàn toàn công nghệ của Nhà máy.

 Đội ngũ CBCN tại khu trung tâm điều khiển của Nhà máy 
Ngay sau ca sản xuất, Quản đốc Phân xưởng Tuyển than Vàng Danh 2 Bùi Sỹ Lâm vẫn là người ở lại sau cùng. Anh vui vẻ chia sẻ, vì toàn bộ dây chuyền của Nhà máy vừa mới được bàn giao thời gian chưa lâu nên mọi công việc liên quan đến vận hành, bao quát hoạt động của dây chuyền, thiết bị đòi hỏi người quản lý như anh phải sâu sát và trách nhiệm hơn bao giờ hết. Hiện, đây vẫn là thời gian Liên danh nhà thầu phải có trách nhiệm phối hợp để hiệu chỉnh các chỉ tiêu công nghệ theo đúng nội dung hợp đồng, đồng thời tiếp tục thực hiện đào tạo hướng dẫn vận hành Nhà máy cho người lao động. Do nhà máy sàng tuyển có quy mô lớn với hệ thống điều khiển tự động hiện đại, phức tạp nên trong thời gian đầu tiếp nhận yêu cầu đội ngũ công nhân của Phân xưởng phải chú tâm trong quá trình học hỏi, tiếp thu công nghệ và quy trình vận hành từ phía nhà thầu. Vất vả là không tránh khỏi nhưng anh em trong Phân xưởng đều rất phấn khởi khi được làm việc trong một môi trường mới. 


Khu vực sàng tuyển đang hoạt động ổn định 
Quản đốc Lâm cho biết thêm, tính đến thời điểm hơn 2 tuần sau khi nhận bàn giao, dưới sự hỗ trợ của Liên danh nhà thầu, CBCN Phân xưởng đã vận hành toàn bộ dây chuyền Nhà máy đảm bảo theo đúng quy trình, thiết bị máy móc hoạt động ổn định, đáp ứng về sản lượng và năng suất mà Công ty giao cho. “Thời gian tới, nhiệm vụ của Phân xưởng là ổn định tổ chức sản xuất, vận hành thuần thục dây chuyền thiết bị của Nhà máy, đáp ứng được nhu cầu sản xuất của Công ty. Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao và luôn động viên khích lệ của Ban lãnh đạo Công ty, tập thể CBCN Phân xưởng luôn tự tin và nỗ lực với quyết tâm cao để thực sự làm chủ công nghệ, thiết bị dây chuyền, đảm bảo Nhà máy hoạt động ổn định, hiệu quả nhất” - Quản đốc Lâm khẳng định.
 
Theo Trang thông tin điện tử Viện Cơ khí năng lượng và Mỏ
Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận