Trang chủ >> Hội viên

EVN khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm trong quý II/2023

Cập nhật lúc : 15:59 | 14/04/2023

 
Để giảm bớt những khó khăn trong vận hành hệ thống điện trong các tháng mùa khô năm 2023, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp tục khuyến cáo người dân, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.
Quý II hàng năm là thời gian cao điểm của mùa khô và là thời điểm căng thẳng nhất trong năm về đảm bảo cung cấp điện toàn hệ thống, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề ra mục tiêu đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện và thị trường điện, đáp ứng nhu cầu điện trong các tháng mùa khô quý II/2023.
Ảnh minh hoạ (EVN)
EVN dự kiến sản lượng điện bình quân toàn hệ thống trong tháng 4 sẽ ở mức 745 triệu kWh/ngày. Do đó, EVN sẽ tiếp tục tiếp tục vận hành hệ thống để đảm bảo sản xuất, cung ứng điện cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt người dân; đặc biệt là đảm bảo điện phục vụ kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và dịp lễ 30/4 - 01/5. 
Đối với thủy điện, tiết kiệm triệt để thủy điện đa mục tiêu, nhất là các thủy điện ở miền Bắc để giữ nước, đảm bảo cung cấp điện lâu dài đến hết mùa khô. Đối với nhiệt điện than, tuabin khí: Huy động tối đa các nhà máy nhiệt điện than, tuabin khí để giữ nước các hồ thủy điện. Các nhà máy nhiệt điện than nhập khẩu huy động theo nhu cầu hệ thống, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật chống quá tải lưới điện và chất lượng điện áp.
Bên cạnh đó, để hoàn thành các nhiệm vụ đầu tư xây dựng, EVN sẽ tiếp tục đôn đốc các đơn vị tập trung hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục, giải quyết vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án…
Để giảm thiểu tai nạn điện trong dân do vi phạm hành lang an toàn hành lang lưới điện, EVN và các đơn vị thành viên kiến nghị Sở Công Thương các tỉnh/thành phố tăng cường công tác kiểm tra, xử phạt vi phạm đối với các hành vi vi phạm hành lang an toàn lưới điện và phối hợp cùng các đơn vị Điện lực tăng cường công tác tuyên truyền đến các tổ chức, người dân. 
Đồng thời, để giảm bớt những khó khăn trong vận hành hệ thống điện trong các tháng mùa khô năm 2023, EVN tiếp tục khuyến cáo người dân, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt vào các giờ cao điểm trưa và tối (buổi trưa từ 11h30 đến 14h30, buổi tối từ 20h00 đến 22h00). Đồng thời chú ý sử dụng hợp lý điều hòa nhiệt độ (cài đặt ở mức 27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt) và chú ý không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn.
Minh Khuê
Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận