Trang chủ >> Tin tức - Sự kiện

EVN đề nghị chia sẻ dữ liệu doanh nghiệp trên cổng dịch vụ công

Cập nhật lúc : 11:49 | 02/11/2022

 
Việc chia sẻ dữ liệu trên cổng dịch vụ công sẽ giúp doanh nghiệp đơn giản hóa thủ tục khi sử dụng các dịch vụ điện lực.
Mới đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ và Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất tích hợp, chia sẻ thông tin Giấy đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Nhân viên điện lực hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch cụ trực tuyến (Ảnh: EVN)
Theo đó, EVN được giao phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng Chính phủ thực hiện "Kết nối, chia sẻ dữ liệu doanh nghiệp của Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để thực hiện các dịch vụ cung cấp điện cho doanh nghiệp".
Đại diện EVN cho biết: "Đây là bước tiến mới theo hướng tiếp tục khai thác các hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia để cắt giảm hồ sơ, giấy tờ khách hàng phải cung cấp khi tham gia các dịch vụ điện và ngày càng nâng cao chất lượng các dịch vụ điện lực", 
Hiện Tập đoàn Điện lực Việt Nam cung cấp các dịch vụ điện đến 99,7% số hộ dân trong cả nước và đã ký 3.034 triệu hợp đồng mua bán điện phục vụ ngoài mục đích sinh hoạt với các doanh nghiệp.
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong việc sử dụng dịch vụ điện, những năm vừa qua EVN đã thực hiện nhiều cải cách hiệu quả. Điển hình như việc cung cấp dịch vụ điện trực tuyến ở mức độ 1, 2 và triển khai cung cấp dịch vụ thanh toán qua các kênh không dùng tiền mặt vào năm 2015. Hay cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 vào năm 2018. Và cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và triển khai cung cấp hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử năm 2019.
Năm 2022 triển khai kết nối Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nhằm đơn giản hóa thủ tục dịch vụ điện, cắt giảm giấy tờ cho người dân khi thực hiện các dịch vụ liên quan đến hợp đồng mua bán điện sinh hoạt. Đồng thời kết nối truyền trực tiếp hóa đơn điện tử với Tổng cục Thuế, triển khai kết nối với Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (NDXP) để cung cấp dịch vụ điện trên nền tảng công dân số của các tỉnh, thành phố.
Việc EVN đề nghị được chia sẻ thông tin dữ liệu về đăng ký doanh nghiệp qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia để tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính là một bước tiến tích cực mới theo hướng tiếp tục khai thác các hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia để cắt giảm hồ sơ, giấy tờ khách hàng phải cung cấp khi tham gia các dịch vụ điện và ngày càng nâng cao chất lượng các dịch vụ điện lực.
Minh Khuê

Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận