Trang chủ >> Hội viên

EVN và Trung ương Đoàn ký kết thoả thuận hợp tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả

Cập nhật lúc : 13:53 | 19/01/2022

Ngày 18/1/2022, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022 - 2026. 
Với tiềm lực sẵn có của mỗi bên, các nội dung của thỏa thuận hợp tác giữa EVN và Trung ương Đoàn sẽ là cơ sở để hai bên tiếp tục khai thác tốt hơn nữa những tiềm năng, lợi thế của mình; góp phần nâng cao nhận thức của thanh thiếu nhi và cộng đồng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả vì sự phát triển bền vững của đất nước, đưa hoạt động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả vào cuộc sống hàng ngày của thanh thiếu niên và cộng đồng.
Theo đó, Đoàn Thanh niên các cấp sẽ phối hợp với các đơn vị của EVN trong việc triển khai tuyên truyền về việc đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước, việc giữ gìn và bảo vệ các công trình điện, tuyên truyền về các hoạt động an sinh xã hội và một số hoạt động khác của EVN.
Đồng thời tuyên truyền sâu rộng các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả tới thanh thiếu nhi trên toàn quốc. Bên cạnh đó, sử dụng hiệu quả các kênh thông tin tuyên truyền của Trung ương Đoàn và EVN (như các cơ quan báo chí, các trang tin thông tin điện tử, kênh mạng xã hội…) để tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và các hoạt động an sinh xã hội khác của EVN. 
Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN và ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn ký kết biên bản hợp tác. 
 EVN và các đơn vị thành viên phối hợp với Trung ương Đoàn, các tỉnh, thành Đoàn và các Đoàn cơ sở tổ chức các chương trình đào tạo, bồi dưỡng các cán bộ đoàn viên, thanh thiếu niên các kiến thức về quản lý năng lượng, an toàn điện, kỹ năng tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Hai bên cũng thống nhất việc triển khai các công trình “Thắp sáng đường quê”, “Thắp sáng đường tuần tra biên giới”, các công trình lắp đặt hệ thống chiếu sáng an toàn cho các trường học tại khu vực nông thôn, vùng xa, miền núi có nhiều khó khăn...
Việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa EVN và Trung ương Đoàn không chỉ tăng cường hiệu quả hợp tác giữa hai bên mà còn góp phần triển khai thực hiện Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030; Chiến lược phát triển Tập đoàn Điện lực Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục cho Đoàn viên Thanh niên, đồng thời tiếp tục củng cố, xây dựng hình ảnh, thương hiệu của EVN ngày càng tin cậy, hiện đại và chuyên nghiệp.
Khánh An

Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận