Trang chủ >> Tin tức - Sự kiện

35 doanh nghiệp và 26 cá nhân được vinh danh trong lĩnh vực năng lượng

Cập nhật lúc : 14:35 | 15/12/2021


35 doanh nghiệp và 26 cá nhân có các giải pháp năng lượng hiệu quả đã được vinh danh trong Lễ trao giải "3 trong 1" sáng nay tại Hà Nội.
Sáng nay, 15/12/2021, Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng - Bộ Công Thương phối hợp với Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (VECEA) tổ chức Lễ trao giải “Giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công trình xây dựng năm 2021”, “Giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2021” và “Giải thưởng Sản phẩm Hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2021”. Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Lễ vinh danh tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch
Theo đó, Giải thưởng Sản phẩm Hiệu suất năng lượng cao nhất có  07 thương hiệu được trao cup Người dẫn đầu với 139  sản phẩm được chứng nhận bao gồm điều hòa, tủ lạnh, chiếu sáng, động cơ điện… 17 công trình được lựa chọn trao giải Giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công trình xây dựng năm 2021 thuộc 2 thể loại gồm công trình xây mới và công trình cải tạo.
11 doanh nghiệp công nghiệp được lựa chọn trao giải Giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2021.
Đặc biệt, năm nay 26 cá nhân là các cán bộ quản lý năng lượng tại doanh nghiệp cũng đã được vinh danh trong buổi Lễ đặc biệt này.

Ông Trịnh Quốc Vũ – Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương)
Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Trịnh Quốc Vũ – Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) cho biết, các giải thưởng được tổ chức nhằm ghi nhận, tôn vinh các mô hình, giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tiêu biểu trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và trong các công trình xây dựng, từ đó tạo hiệu ứng về mặt xã hội, đóng góp tích cực vào mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, phát triển bền vững trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đồng thời, thúc đẩy, khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện giải pháp quản lý và công nghệ tiên tiến nhằm đưa ra thị trường các sản phẩm có tính năng kỹ thuật vượt trội, hiệu suất năng lượng cao, tiết kiệm năng lượng.  
Đây cũng là hoạt động nhằm hiện thực hóa mục tiêu đạt mức tiết kiệm 8-10% tổng tiêu thụ năng lượng toàn quốc của Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 – 2030. Đồng thời đóng góp tích cực vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, phát triển bền vững góp phần thực hiện cam kết của Việt Nam giảm phát thải khí nhà kính và bảo vệ môi trường.
Chỉ sau 3 tháng phát động, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các giải thưởng vẫn thu hút sự quan tâm, tham dự của đông đảo các doanh nghiệp khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam. Đáng chú ý, các giải thưởng không chỉ hấp dẫn với các doanh nghiệp trong nước. Nhiều doanh nghiệp FDI cũng đã biết tới giải thưởng và tham gia tranh giải với những giải pháp, sản phẩm tiết kiệm năng lượng ấn tượng. Đây chính là minh chứng rõ nét nhất khẳng định uy tín cũng như sức hấp dẫn của các giải thưởng này đối với cộng đồng doanh nghiệp.

Ông Đỗ Hữu Hào – Chủ tịch Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (VECEA)
Ông Đỗ Hữu Hào – Chủ tịch Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (VECEA) chia sẻ, mặc dù thời gian tổ chức các giải thưởng khá gấp, tuy nhiên, sau hơn 3 tháng tổ chức, Ban tổ chức đã nhận được tổng cộng 148 hồ sơ đến từ 72 doanh nghiệp tham gia với gần 300 giải pháp tiết kiệm năng lượng được triển khai. Bên cạnh đó 293 sản phẩm hiệu suất cao tham gia tranh giải Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2021. Đây có thể coi là sự thành công của giải thưởng khi được tổ chức trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp như hiện nay.
Qua 2 vòng chấm sơ khảo, chung khảo kết hợp thực tế kiểm tra, xác minh tại doanh nghiệp của các Hội đồng giám khảo, VECEA mới chọn ra được các doanh nghiệp thực sự xuất sắc với những giải pháp, sản phẩm tiết kiệm năng lượng vượt trội để vinh danh.

Ông Markus Bissel – Trưởng hợp phần Hiệu quả năng lượng/Dự án 4E
Chia sẻ tại Lễ trao giải, ông Markus Bissel – Trưởng hợp phần Hiệu quả năng lượng/Dự án 4E do GIZ – đơn vị hỗ trợ Ban tổ chức tổ chức Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp cho rằng: “Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp 2021 là cơ hội để chính phủ Đức hỗ trợ tích cực cho Bộ Công Thương trong việc nâng cao nhận thức về tiềm năng sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong ngành công nghiệp, tôn vinh các doanh nghiệp và cá nhân xuất sắc, cũng như quảng bá và góp phần nhân rộng các giải pháp về hiệu quả năng lượng”.
Rất xúc động khi nhận giải Nhất, hạng mục Tòa nhà Xây dựng mới “Giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công trình xây dựng năm 2021”, đại diện Trung tâm Lotte Hà Nội, ông Lee Sang Cheol - Tổng giám đốc Công ty TNHH Lotte Coralis Việt Nam cho biết, ngay từ khi xây dựng, Lotte đã triển khai các giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả, từ thiết kế bên ngoài tòa nhà đến các công trình nội thất bên trong mang ý nghĩa về một môi trường xanh và thân thiện với cộng đồng. Vì vậy Lotte đã áp dụng công nghệ hiện đại trong việc sử dụng năng lượng hiệu quả tiết kiệm, đặc biệt là các giải pháp công nghệ về vật liệu xây dựng, vật liệu cơ điện. Ngoài ra, Lotte cũng liên tục cải tiến, thay đổi để tìm ra các giải pháp tốt nhất trong tiết kiệm năng lượng hiệu quả. “Giải thưởng này là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của chúng tôi, là động lực to lớn để chúng tôi tiếp tục phấn đấu và phát triển” – ông Lee Sang Cheol nhấn mạnh.
Được biết, các Giải thưởng hiệu quả năng lượng là hoạt động thường niên được triển khai trong khuôn khổ Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 – 2030. Ngay sau cuộc thi, dự kiến Ban tổ chức sẽ lựa chọn 4 doanh nghiệp có giải pháp vượt trội gửi hồ sơ tham dự Giải thưởng hiệu quả năng lượng Asean. Đơn vị phụ trách truyền thông Giải thưởng là Công ty CP Truyền thông VTK.
Một số hình ảnh tại buổi Lễ.

Công ty CP Hóa chất Việt Trì đạt giải Nhất Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong Công nghiệp năm 2021


Trung tâm Lotte Hà Nội đạt giải Nhất Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong các công trình xây dựng năm 2021, hạng mục Công trình xây dựng mới


Khách sạn JW Marriott Hà Nội đạt Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong các công trình xây dựng năm 2021, hạng mục Công trình xây dựng cải tạo


Ông Trịnh Quốc Vũ – Phó Vụ trưởng Vụ TTKNL & PTBV và ông Đỗ Hữu Hào - Chủ tịch VECEA trao Giấy chứng nhận cho các đơn vị đạt Giải thưởng Hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2021


Ông Đỗ Hữu Hào - Chủ tịch VECEA và ông Đặng Hải Dũng - Vụ TKNL & PTBV trao Giấy chứng nhận cho các đơn vị đạt Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong các công trình xây dựng năm 2021, hạng mục Công trình xây dựng mới


Ông Trịnh Quốc Vũ – Phó Vụ trưởng Vụ TTKNL & PTBV và ông Nguyễn Đình Hiệp - Phó Chủ tịch VECEA trao Giấy chứng nhận cho các đơn vị đạt Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong các công trình xây dựng năm 2021, hạng mục Công trình xây dựng cải tạo


Chủ tịch VECEA Đỗ Hữu Hào và ông Markus Bissel – Trưởng hợp phần Hiệu quả năng lượng/Dự án 4E trao Giấy chứng nhận cho các đơn vị đạt Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong Công nghiệp năm 2021


Hồ Nga
Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận