Trang chủ >> Tin tức - Sự kiện

Daikin Vietnam: Công nghệ tiên phong làm nên thương hiệu hàng đầu

Cập nhật lúc : 11:35 | 14/09/2021


Là thành viên của nhà sản xuất điều hòa không khí hàng đầu thế giới Daikin (Nhật Bản), Daikin Vietnam hiện đang là thương hiệu hàng đầu Việt Nam với chuỗi sản phẩm đa dạng từ điều hòa dân dụng, điều hòa thương mại, điều hòa công nghiệp và máy lọc không khí.
Daikin Vietnam (tiền thân là Công ty Cổ phần Việt Kim), được thành lập năm 1995. Ban đầu Việt Kim phân phối các sản phẩm điều hoà không khí Daikin (Nhật Bản) tại thị trường Việt Nam. Với số vốn đầu tiên hạn chế và niềm đam mê mãnh liệt, Việt Kim bước vào thương trường với tham vọng trở thành một công ty tiên phong trong lĩnh vực điện lạnh vốn còn rất sơ khai tại Việt Nam.

Daikin Vietnam hiện đang là thương hiệu hàng đầu Việt Nam với chuỗi sản phẩm đa dạng
 Sau 13 năm nỗ lực khẳng định vị thế, năm 2008, Việt Kim trở thành thành viên chính thức của Tập đoàn Daikin và năm 2015 đổi tên thành Công ty Cổ phần Daikin Air Conditioning (Vietnam). Đến năm 2018, Nhà máy sản xuất điều hòa không khí tại Hưng Yên chính thức đi vào hoạt động. Hiện Daikin Vietnam là một trong những đầu mối phân phối chính của Tập đoàn Daikin ở khu vực Đông Nam Á - Châu Đại Dương, tiếp tục đóng góp vào sự thành công của Daikin trong việc giữ vững vị trí dẫn đầu ngành công nghiệp điều hòa không khí. Trong đó, nhiều mô đen máy điều hòa dân dụng và điều hòa âm trần nối ống gió (thuộc sản phẩm điều hòa thương mại) được sản xuất trực tiếp tại nhà máy Daikin Vietnam ở tỉnh Hưng Yên.
Công nghệ dẫn đầu
Là hãng đi đầu trong phát triển các công nghệ tiết kiệm điện, Daikin đang phát triển và sở hữu nhiều công nghệ ưu việt như Công nghệ biến tần (còn gọi là công nghệ Inverter) với động cơ DC từ trở và máy nén Swing. Trong đó máy nén Swing với chuyển động quay tròn nhẹ nhàng làm giảm đáng kể ma sát và rung động, loại bỏ sự rò rỉ môi chất lạnh trong quá trình nén giúp máy hoạt động êm và hiệu quả hơn. Còn động cơ DC từ trở của Daikin tạo ra tốc độ và công suất lớn khi hoạt động, từ đó giúp giảm hóa đơn tiền điện.
Bên cạnh đó, Daikin cũng là doanh nghiệp tiên phong đưa môi chất lạnh thế hệ mới R32 vào Việt Nam nhằm tăng hiệu suất sản phẩm và thân thiện môi trường. Đồng thời, dàn tản nhiệt Micro Channel với chất liệu hợp kim nhôm mới, có hiệu suất trao đổi nhiệt cao hơn. Các công nghệ AI, iOT như cảm biến người trong phòng với Mắt thần thông minh, chế độ vận hành tiết kiệm điện Econo, đặt thời gian bật/ tắt, quản lý năng lượng, giới hạn nhiệt độ hoạt động… cũng được Daikin quan tâm áp dụng. Nhờ vậy, các dòng sản phẩm của Daikin đã đáp ứng nhu cầu tiết kiệm năng lượng của đa dạng phân khúc khách hàng từ dân dụng tới tòa nhà văn phòng, khách sạn/resort, hay các nhà máy sản xuất.

Daikin Vietnam luôn đi đầu trong phát triển các công nghệ tiết kiệm điện
 Đánh giá về thị trường Việt Nam, bà Lý Thị Phương Trang – Tổng Giám đốc Daikin Vietnam cho biết, Việt Nam là một thị trường trẻ, tốc độ tăng trưởng nhanh, người dân ngày càng có nhiều kiến thức và nhu cầu cao trong việc lựa chọn các sản phẩm điều hòa không khí chất lượng tốt, dịch vụ tận tâm và đặc biệt là đi kèm những công nghệ tiết kiệm điện năng. Đây chính là một trong những thuận lợi lớn khiến sản phẩm Daikin nhanh chóng được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận nồng nhiệt. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam cũng có mức độ cạnh tranh cao khi ngày càng có nhiều hãng điều hòa không khí xuất hiện, chất lượng kỹ thuật viên ngành này chưa thật sự đồng bộ cũng ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh sản phẩm của Daikin trên thị trường. Do đó, chính sách dịch vụ sau bán hàng là một trong những yếu tố quan trọng khẳng định vị thế dẫn đầu của Daikin tại thị trường Việt Nam.
Chiến lược nguồn nhân lực để phục vụ “Thượng Đế”
Để phục vụ các “Thượng Đế” được tốt nhất, Daikin đưa ra 3 tiêu chí: Nhanh chóng, Ân cần, Tin cậy. Trong những năm qua, Daikin Vietnam đã mở rộng mạng lưới dịch vụ rộng khắp cả nước với 7 trung tâm dịch vụ, 10 trạm dịch vụ, và hơn 100 đại lý dịch vụ ủy quyền nhằm kịp thời hỗ trợ khách hàng trên khắp cả nước từ bước hỗ trợ hướng dẫn thi công lắp đặt tới kiểm tra vận hành sau lắp đặt, tạo sự tin tưởng với mạng lưới khách hàng, đối tác trên cả nước bởi dịch vụ chuyên nghiệp và tận tâm.
Đặc biệt hơn, Công ty còn tập trung xây dựng đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao. Từ năm 2019, Daikin Vietnam kết hợp với Tổng cục giáo dục nghề nghiệp phát triển chương trình đào tạo chuẩn hóa tay nghề Kỹ thuật viên ngành điều hòa không khí, nhận được sự ủng hộ tích cực của các cơ sở đào tạo. Năm 2020, Chương trình có sự phối hợp của 15 trường cao đẳng nghề và năm 2021 là 24 trường tại các địa phương trong cả nước. Giảng viên trải qua khóa đào tạo tại doanh nghiệp sẽ được Tổng cục và Daikin cùng chứng nhận về năng lực giảng dạy, được cấp chứng nhận giảng viên ủy quyền của Tập đoàn Daikin có giá trị ở hơn 150 quốc gia. Sau khi giảng viên có giấy chứng nhận, Daikin sẽ ủy quyền cho chính nhà trường và giảng viên ủy quyền Daikin thực hiện việc đào tạo và thi chứng nhận Daikin đối với học sinh sinh viên nhà trường. Chương trình này đã góp phần nâng cao tay nghề kỹ thuật viên (thợ lắp đặt và sửa chữa), góp phần đảm bảo chất lượng sản phẩm khi đến tay người sử dụng.

Công ty có hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại
 
Bên cạnh đó, nhằm đổi mới trải nghiệm của người dùng, Daikin Vietnam cũng ứng dụng công nghệ số vào dịch vụ sau bán hàng với sự ra đời của ứng dụng dịch vụ Daikin, kết nối giữa kỹ thuật viên có tay nghề đạt chuẩn Daikin và người sử dụng có nhu cầu. Ứng dụng này là một bước đột phá đưa hình ảnh dịch vụ Daikin tới nhiều người dùng hơn trên cả nước.
Đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành năng lượng Việt Nam
Với mong muốn đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành năng lượng Việt Nam, Daikin là một trong số những doanh nghiệp tiên phong trong phong trào nâng cao hiệu suất năng lượng và rất tích cực tham gia đóng góp ý kiến trong những hội nghị tham vấn, những hội thảo chia sẻ khó khăn vướng mắc hoặc phổ biến chính sách liên quan tới công nghệ và hiệu quả năng lượng.
Đại diện Daikin Vietnam chia sẻ mong muốn cơ quan quản lý nhà nước có thể tham gia cùng với doanh nghiệp trong vai trò tư vấn – định hướng – đánh giá đối với các dự án thí điểm kỹ thuật giải pháp công nghệ mới trong sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, có lợi ích quốc gia và có khả năng nhân rộng. Đồng thời, tổ chức những chương trình lớn, mang tính dài hơi và có quy mô trên toàn quốc nhằm đẩy mạnh việc quảng bá sản phẩm cho những doanh nghiệp sản xuất trong nước đã chuyển đổi công nghệ hướng đến nâng cao hiệu suất năng lượng, nêu gương các điển hình tiên tiến cũng như khẳng định giá trị hàng Việt Nam.

Daikin đang kết hợp với Tập đoàn điện lực Việt Nam thực hiện thí điểm kỹ thuật cắt đỉnh tải tự động đối với công trình sử dụng điều hòa công suất lớn
 Hiện tại, Daikin đang kết hợp với Tập đoàn điện lực Việt Nam thực hiện thí điểm kỹ thuật cắt đỉnh tải tự động đối với công trình sử dụng điều hòa công suất lớn dự kiến hoàn tất thí điểm và đánh giá trong năm 2021. Dự án này bắt nguồn từ năm 2017 khi tổ chức NEDO, thuộc Bộ Thương Mại và Công nghiệp Nhật Bản kết hợp với Cục Điều tiết Điện lực, Bộ Công Thương Việt Nam thực hiện nghiên cứu kỹ thuật về phân phối và điều chỉnh nhu cầu của thị trường điện Việt Nam.
Bên cạnh đó, Daikin cũng đang kết hợp với một đơn vị cung cấp giải pháp viễn thông và một đơn vị năng lượng trong dự án điều hòa hiệu suất cao dành cho thị trường điều hòa dân dụng. Dự án này có sự tham gia, cố vấn của chuyên gia từ Vụ Tiết kiệm Năng lượng và Phát triển Bền vững, Bộ Công Thương.

Hồ Nga
Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận