Trang chủ >> Hội viên

EVN yêu cầu các đơn vị tiết giảm điện năng sử dụng tại các trụ sở làm việc khu vực phía Bắc

Cập nhật lúc : 09:39 | 03/06/2021

Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN vừa có văn bản số 3035/EVN-KD về việc tiết giảm điện năng sử dụng tại các trụ sở làm việc trên địa bàn khu vực miền Bắc.
Công nhân EVNCPC sửa chữa điện live line, khắc phục khiếm khuyết nhanh, đảm bảo điện trong mùa nắng nóng.
Theo đó, EVN yêu cầu các đơn vị thành viên khu vực phía Bắc thực hiện các biện pháp tiết giảm điện năng sử dụng trong khung giờ 12 giờ 30 đến 15 giờ 30 các ngày 02/6/2021 và 03/6/2021.
 
Tiết giảm đến mức tối đa việc sử dụng điện tại các trụ sở làm việc của các đơn vị trên địa bàn khu vực miền Bắc, tiết giảm ít nhất 50% điện cho điều hòa nhiệt độ, tiết giảm 100% điện chiếu sáng tại khu vực công cộng và giảm 50% điện chiếu sáng tại các khu vực làm việc.
 
CBCNV các đơn vị vận động gia đình hiện đang sinh hoạt và làm việc trên địa bàn phía Bắc thực hiện các việc tiết kiệm điện, triệt để áp dụng việc đặt nhiệt độ làm việc của điều hòa không thấp hơn 27 độ C, kết hợp quạt mát để vẫn đảm bảo làm mát trong mùa nắng nóng đồng thời tiết kiệm điện cho gia đình và cho xã hội.
 
Số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (Tập đoàn Điện lực Việt Nam) cho biết: Nắng nóng gay gắt trong các ngày 31/5 và 1/6 làm tiêu thụ điện tăng đột biến, sản lượng tiêu thụ điện toàn quốc ngày 1/6/2021 lập kỷ lục mới với con số là 880,3 triệu kWh – tăng tới gần 25% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng hơn 15% so với trung bình tuần trước đợt nóng. 
 
Ông Lê Văn Trang – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết: Từ trưa ngày 02/6/2021, tại các đơn vị trực thuộc EVNNPC có trụ sở tại Hà Nội và 100% các đơn vị thành viên, bao gồm 27 Công ty Điện lực tỉnh/thành phố, hơn 300 đơn vị thành viên cấp 4 (bao gồm các Điện lực huyện/thành phố/thị trấn, phân xưởng thí nghiệm, xí nghiệm dịch vụ,…) thực hiện tiết giảm 100% lượng điện năng sử dụng trong chiếu sáng tại công sở, khu vực sân, hành lang, …và ít nhất 50% điện dùng cho điều hòa, thiết bị làm mát, thay vào đó các đơn vị tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên tại văn phòng làm việc, thực hiện tiết kiệm triệt để điện năng tại nơi làm việc và sinh hoạt gia đình. 
 
EVNNPC cũng kêu gọi toàn thể CBCNV vận động gia đình và người thân đang sinh hoạt và làm việc tại Hà Nội và 27 tỉnh miền Bắc thực hiện tiết kiệm điện, triệt để áp dụng việc đặt nhiệt độ làm việc của điều hòa không thấp hơn 27 độ C, kết hợp quạt mát để tiết kiệm điện cùng cộng đồng. 
Theo: EVN

Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận