Trang chủ >> Hội viên

EVN triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với diễn biến phức tạp của đợt dịch COVID – 19 mới

Cập nhật lúc : 10:20 | 11/05/2021

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19, từ cuối tháng 4-2021 trở lại đây đã xuất hiện nhiều ổ dịch COVID-19 mới ở nhiều tỉnh/ thành phố, số trường hợp nhiễm dịch trong cộng đồng tăng nhanh, diễn biến rất phức tạp, khó lường và có nguy cơ bùng phát dịch trên diện rộng.
Để đảm bảo đáp ứng yêu cầu vận hành an toàn, liên tục hệ thống điện Quốc gia, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện gấp các biện pháp cấp bách, ứng phó với diễn biến phức tạp của đợt dịch bệnh COVID-19 mới. 
 
Bắt đầu từ ngày 10-5-2021, Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia, các Trung tâm Điều độ Hệ thống điện ở 3 miền, Công ty Viễn thông Điện lực & Công nghệ thông tin triển khai phương án ăn/ở tập trung cho các CBCNV trực vận hành. 
 
Đối với các tỉnh/thành phố có ca bệnh COVID-19 dương tính trong cộng đồng, EVN yêu cầu CBCNV vận hành của các nhà máy điện, các trạm biến áp 500 kV, các Trung tâm điều khiển xa ở các tỉnh/thành phố tổ chức ở tập trung tại đơn vị sau ca trực. Các biện pháp như trên được duy trì thực hiện cho đến khi có thông báo mới của EVN. Các đơn vị cần chuẩn bị điều kiện để sẵn sàng bố trí làm việc tại các vị trí điều khiển dự phòng, đồng thời thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh tại địa phương để đảm bảo triển khai hiệu quả, phù hợp thực tế. Các đơn vị khác còn lại thực hiện theo đúng hướng dẫn như các văn bản của EVN đã ban hành trong thời gian vừa qua.
Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 của EVN cũng đã yêu cầu tất cả các đơn vị nghiêm túc thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch theo chỉ đạo của EVN và địa phương, đặc biệt là khai báo y tế, không tụ tập đông người, không ra ngoài, không đến bệnh viện và các cơ sở khám, chữa bệnh khác khi không cần thiết, nghiêm túc thực hiện theo đúng hướng dẫn 5K của Bộ Y tế; căn cứ diễn biến tình hình dịch tại địa phương, các đơn vị chủ động bố trí làm việc từ xa cho một phần CBCNV của đơn vị.
 
Với tinh thần chủ động, khẩn trương triển khai các nhiệm vụ cấp bách, EVN đã và đang cố gắng nỗ lực để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo phòng chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước, đặc biệt là yêu cầu đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cuộc bầu cử Quốc hội toàn quốc và bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra tới đây.
 
Tại 2 khu vực do Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) có diễn biến phức tạp nhất cũng đã kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch ở mức độ cao. 
 
Hiện 27 đơn vị trực thuộc EVNNPC đã triển khai đồng loạt các biện pháp cấp bách như: thiết lập hành lang, cách ly tập trung tại nơi làm việc đối với toàn bộ CBCNV làm việc tại Trung tâm điều khiển xa; các lực lượng trực vận hành tại các Điện lực trực thuộc, Tổ thao tác lưu động thuộc Đội QLVHLĐ cao thế 110kV, đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng với hơn 10 triệu khách hàng. EVNNPC trang bị đầy đủ vật tư, vật dụng y tế cho CBCNV phải làm việc, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, đảm bảo CBCNV thực hiện nghiêm túc các biện pháp ngăn ngừa phòng dịch theo quy định. Tại các điểm giao dịch trực tiếp, các quầy thu tiền, các đơn vị dùng các tấm chắn để ngăn cách CBCNV với khách hàng, CBCNV phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và các biện pháp an toàn để tránh lây nhiễm dịch bệnh.
 
Đối với các khu vực phải cách ly do dịch bệnh theo yêu cầu của cơ quan chức năng, Các Điện lực thông báo các khu vực phải cách ly trên địa bàn để Trung tâm Chăm sóc khách hàng biết trả lời khách hàng khi tiếp nhận yêu cầu về dịch vụ điện. Tại những khu vực bị cách ly, các Công ty Điện lực sẽ tạm dừng cung cấp với các dịch vụ điện, niêm yết công khai tại các điểm giao dịch, trên Website, báo đài địa phương, mạng xã hội để khách hàng biết, phối hợp cùng thực hiện. Chủ động liên hệ và hẹn thời gian giải quyết sau khi hết thời gian cách ly; Thông báo đầy đủ, kịp thời tình hình sử dụng điện cho khách hàng qua Email/Zalo/SMS…; Kiểm soát, đôn đốc các Điện lực xử lý tất cả các yêu cầu của khách hàng ngay sau thời gian hết cách ly.
 
EVNHANOI cũng đã kích hoạt các phương án đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong tình hình mới, theo đó, yêu cầu các đơn vị điện lực trực thuộc chủ động phối hợp với các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn để thống nhất phương án cấp điện hợp lý, ưu tiên đảm bảo nguồn điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, cơ sở y tế đặc biệt là các bệnh viện, cơ sở y tế có tiếp nhận theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm COVID-19.
 
Các Công ty điện lực chủ động theo dõi thông tin và thực hiện phương án đảm bảo điện cho các bệnh viện dã chiến xây dựng trên địa bàn, bố trí máy phát điện diesel để cung cấp điện tại các điểm đảm bảo điện trong thời gian khắc phục sự cố; không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, trừ trường hợp xử lý sự cố; tăng cường chế độ trực vận hành, chuẩn bị đầy đủ vật tư và thiết bị dự phòng để xử lý nhanh trong trường hợp xảy ra sự cố.
 
Trong quá trình xử lý sự cố, việc giám sát và thực hiện các biện pháp tiêu độc, khử trùng, kiểm tra sức khỏe, cách ly người, phương tiện, vật tư dự phòng vào ra vùng sự cố phải được thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan y tế đang trực tiếp phối hợp, chỉ đạo.
 
Ngoài ra, EVNHANOI thành lập 8 cụm để phối hợp trong công tác quản lý vận hành, đảm bảo điện phòng chống dịch. Các đơn vị trong cùng một cụm sẽ hỗ trợ nhau trong công tác quản lý vận hành, đảm bảo điện trong tình huống gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Theo: Trang tin điện tử ngành điện

Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận