Trang chủ >> Tin tức - Sự kiện

EVN giảm giá điện, giảm tiền điện lần 2 hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Cập nhật lúc : 10:30 | 19/12/2020

 
Ngày 17/12/2020 vừa qua, theo đề xuất của của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, để chia sẻ những khó khăn trong sản xuất kinh doanh và sinh hoạt đối với khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 180/NQ-CP về phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện (đợt 2) cho các khách hàng sử dụng điện.
Chính phủ đánh giá cao Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chủ động xây dựng và đề xuất phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 2 để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh trong bối cảnh tác động của dịch COVID-19. Trong khi chờ cơ quan có thẩm quyền ban hành văn bản chính thức hướng dẫn chi tiết, EVN đã xin thông tin về phương án thực hiện giảm giá bán điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện để tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh tác động của dịch COVID-19 đợt 2.
Điện về đã thắp sáng ước mơ của các em vùng sâu, vùng xa
Cụ thể, toàn bộ khách hàng sử dụng điện sinh hoạt tương ứng 26,6 triệu hộ gia đình đều được giảm 10% giá điện của 04 bậc thang đầu, trong đó chủ yếu là các hộ gia đình sử dụng điện sinh hoạt sử dụng dưới 300 kWh/tháng là 22,8 triệu hộ gia đình (chiếm tỷ lệ 85,7%) sẽ được giảm 10% tiền điện. Ngoài ra ở đợt giảm giá đầu tiên còn có hơn 2 triệu khách hàng sản xuất, kinh doanh cũng được giảm 10% giá bán lẻ điện. Các khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch đáp ứng điều kiện của Luật Du lịch năm 2017 còn được chuyển đổi từ giá kinh doanh sang giá sản xuất.Với phương án giảm giá điện đợt 2 dự kiến như trên, trong năm 2020, EVN triển khai 02 đợt giảm giá điện, giảm tiền điện với tổng giá trị dự kiến trên 12.300 tỷ đồng với tổng thời gian giảm lên tới 06 tháng, đợt 1 hơn 9.300 tỷ đồng đã được giảm trực tiếp cho khách hàng trong kỳ hóa đơn từ tháng 4 đến tháng 6, đợt 2 với dự kiến số tiền giảm lên trên 3.000 tỷ đồng. 
Đây là hành động thiết thực của Tập đoàn Điện lực Việt Nam nhằm gửi lời tri ân tới tất cả các khách hàng sử dụng điện nhân dịp kỉ niệm 66 năm Ngày truyền thống Điện lực cách mạng Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2020), đồng thời thể hiện nỗ lực của EVN trong việc thực hiện hàng loạt các biện pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định và tăng cường tiết kiệm chi phí, vận hành hệ thống điện tối ưu, hiệu quả, đặc biệt là đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ, triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ đểtừ đó có thêm nguồn lực để hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với khách hàng sử dụng điện trên toàn quốc trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế do tác động của dịch COVID-19 và các đợt bão, lũ lụt liên tiếp trong năm 2020.
Trần Hà

Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận