Trang chủ >> Hội viên

EVN thực hiện tốt công tác cấp điện và đầu tư xây dựng điện tại Quảng Trị

Cập nhật lúc : 14:30 | 02/11/2020

Đó là khẳng định của ông Lê Quang Tùng – Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị, tại buổi làm việc với Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam – ông Dương Quang Thành, chiều 29/10.
Cùng dự buổi làm việc còn có ông Võ Văn Hưng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. 
Đoàn công tác Tập đoàn Điện lực Việt Nam còn có lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Trung, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Tổng công ty Phát điện 2, Công đoàn Điện lực Việt Nam.
Đoàn công tác của EVN trao tặng 500 triệu đồng ủng hộ tỉnh Quảng Trị khắc phục hậu quả mưa bão thời gian qua
Đến nay, 100% số xã của tỉnh Quảng Trị đã có điện. Chất lượng điện ổn định, tin cậy góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đưa Quảng Trị từ tỉnh nghèo vươn lên mức trung bình của cả nước. Ông Lê Quang Tùng – Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị và ông Võ Văn Hưng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị ghi nhận những nỗ lực của EVN và các đơn vị Điện lực trên địa bàn. Đặc biệt, trong các đợt mưa lũ vừa qua, các đơn vị đã rất nỗ lực, nhanh chóng khôi phục cấp điện cho nhân dân. Tại Quảng Trị, EVN còn có thủy điện Quảng Trị đóng vai trò rất quan trọng trong việc cấp nước chống hạn, cắt/giảm lũ đảm bảo an toàn cho hạ du, đồng thời đóng góp nguồn ngân sách cho tỉnh. Bên cạnh những nỗ lực trong sản xuất, cung ứng điện, các đơn vị đã chung tay ủng hộ tỉnh Quảng Trị, để hỗ trợ nhân dân bị ảnh hưởng mưa lũ.
Ông Lê Quang Tùng – Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị mong muốn, EVN tiếp tục đầu tư các dự án điện tại huyện đảo Cồn Cỏ trong thời gian tới. Đồng thời, với tiềm năng về nguồn điện gió, Quảng Trị đang kêu gọi các nhà đầu tư. Địa phương mong muốn EVN tiếp tục nghiên cứu đầu tư các dự án truyền tải để giải tỏa kịp thời nguồn năng lượng tại đây.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành chia sẻ với những khó khăn, mất mát mà tỉnh Quảng Trị đã phải hứng chịu trong các đợt mưa bão vừa qua. EVN cũng đã phát động các đơn vị thuộc Tập đoàn cùng chung tay ủng hộ các địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai, trong đó có tỉnh Quảng Trị. 
Theo lãnh đạo EVN, để đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, EVN đã chỉ đạo các đơn vị bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị, để đưa ra kế hoạch cung cấp điện năm 2021 và cả giai đoạn 2021-2025. Bên cạnh đó, EVN đang đầu tư 2 dự án truyền tải điện là TBA 220kV Lao Bảo và đường dây 220kV Lao Bảo – Đông Hà nhằm giải tỏa công suất cho các dự án điện gió của tỉnh Quảng Trị. Tuy nhiên, để dự án hoàn thành trong quý II/2021, Chủ tịch HĐTV EVN đề nghị tỉnh Quảng Trị sớm tháo gỡ những khó khăn, tồn đọng trong giải phóng mặt bằng.
Lãnh đạo Tập đoàn cũng mong muốn tỉnh Quảng Trị tiếp tục tạo điều kiện trong công tác giải phóng mặt bằng đối với các dự án điện khác của EVN đầu tư tại tỉnh và hỗ trợ tuyên truyền sâu rộng trong người dân về vấn đề bảo vệ hành lang an toàn lưới điện.
Theo: EVN
Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận