Trang chủ >> Hội viên

EVN có 3 cá nhân được tuyên dương tại Đại hội Thi đua yêu nước của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp

Cập nhật lúc : 11:10 | 14/10/2020

Sáng 12/10, tại Hà Nội, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ nhất. Có 30 cá nhân tiêu biểu cho giai đoạn 2015 - 2020 được tôn vinh tại Đại hội này, trong đó Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có 3 kỹ sư, công nhân. 
Ông Trương Thái Sơn - Tổng công ty Điện lực TP.HCM (áo cam) được mời giao lưu trực tiếp tại Đại hội
30 điển hình tiến tiến được Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) tôn vinh, khen thưởng đến từ 19 Tập đoàn, Tổng công ty thuộc Ủy ban.
Báo cáo tại Đại hội, CMSC khẳng định, thông qua các phong trào thi đua yêu nước, các tập đoàn, tổng công ty trực thuộc Ủy ban tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong những ngành, lĩnh vực then chốt của nền kinh tế; đóng góp lớn trong xây dựng và phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội và chuyển dịch cơ cấu kinh tế; là công cụ quan trọng để thực hiện ổn định kinh tế vĩ mô, thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh và thực hiện chính sách an sinh xã hội
Một trong 3 cá nhân thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam được vinh danh là ông Trương Thái Sơn - công nhân Đội Quản lý lưới điện, Công ty Điện lực Chợ Lớn, Tổng công ty Điện lực TP.HCM.
"Tôi rất vinh dự được đại diện cho những công nhân lao động trực tiếp của ngành Điện tham dự và được tuyên dương tại Đại hội này" - ông Sơn chia sẻ. Là người thợ hằng ngày thực hiện các công việc sửa chữa, đại tu, tiểu tu lưới điện, ông hiểu được người dân mong mỏi có điện trở lại thật nhanh như thế nào. Chính vì vậy, trong quá trình làm việc, thấy có khâu nào cản trở, làm chậm thời gian thi công hoặc chưa đảm bảo an toàn cho người thợ, là ông lại ghi chép tỉ mỉ, suy nghĩ tìm ra giải pháp phù hợp để thực hiện công việc được tốt hơn. 
“Khi những sáng kiến của mình được ứng dụng trong thực tiễn và phát huy hiệu quả, tôi cảm thấy rất hạnh phúc và có thêm động lực để nghiên cứu, tìm tòi, đầu tư làm nhiều sáng kiến hơn nữa, với phương châm “Việc gì có lợi cho người dân, cho ngành Điện và giúp cho đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ thì mình quyết tâm làm” - ông Sơn cho biết.
Ông Trương Thái Sơn được lãnh đạo Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tặng Bằng khen
Ông Trần Việt Anh - Trưởng Ban Tổ chức Nhân sự EVN cho biết, giai đoạn 2015-2020, EVN đã tổ chức phát động, duy trì nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, gắn liền với các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, đầu tư xây dựng nguồn và lưới điện. Từ đó, đã phát huy được sức mạnh tập thể của trên 100.000 CBCNV toàn Tập đoàn, cổ vũ CBCNV, người lao động nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ được giao. 
Trong đó, nhiều phong trào thi đua yêu nước nổi bật như: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; Phòng giao dịch khách hàng kiểu mẫu; Xây dựng đường dây và trạm biến áp kiểu mẫu; Lao động giỏi, lao động sáng tạo; Đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm cấp bách và công trình đồng bộ nguồn điện… Đặc biệt, phong trào Thi đua nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật được nhân rộng, phát triển mạnh trong toàn Tập đoàn, với nhiều đề tài sáng kiến đã được ứng dụng rộng rãi, đem lại giá trị làm lợi cho Tập đoàn hàng trăm tỷ đồng mỗi năm. 
Lãnh đạo Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tặng Bằng khen cho kỹ sư Đỗ Thanh Bình - Trưởng ca Phân xưởng vận hành Lai Châu, Công ty Thủy điện Sơn La
Có thể nói, giai đoạn 2015-2020, EVN đã tập hợp được sức mạnh tập thể, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao với nhiều thành tựu nổi bật. Có thể kể đến như: Tập đoàn đưa vào vận hành 11 dự án nguồn điện với tổng công suất 6.093MW, trong đó có nhiều dự án vượt tiến độ; điển hình là công trình Thủy điện Lai Châu về đích sớm 1 năm so với kế hoạch, làm lợi cho quốc gia hàng nghìn tỷ đồng. EVN cũng đầu tư cấp điện cho trên 51.000 hộ dân chưa có điện tại địa bàn khó khăn, vùng biên giới; tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn và bán điện trực tiếp cho 90.160 hộ dân tại 35 xã.
Lãnh đạo Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tặng Bằng khen cho kỹ sư Nguyễn Thái Minh - phòng Điều hành thị trường điện, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia
Đến cuối năm 2019, có 100% số xã, 99,52% số hộ dân, 11/12 huyện đảo của cả nước đã có điện. Hoàn thành và đưa vào vận hành các dự án điện mặt trời với tổng công suất 240MWp. Hỗ trợ và phối hợp với các chủ đầu tư đưa vào vận hành gần 100 nhà máy điện gió, điện mặt trời với tổng công suất trên 5.000MW. Chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam được cải thiện vượt bậc, xếp thứ 27/190 quốc gia /nền kinh tế (cuối năm 2019), góp phần tăng uy tín và năng lực cạnh tranh quốc gia. EVN cũng đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, triển khai dịch vụ điện trực tuyến đến 63/63 tỉnh, thành trong cả nước,…   
3 cá nhân của EVN được Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tuyên dương:
- Ông Trương Thái Sơn - Công nhân Đội Quản lý lưới điện, Công ty Điện lực Chợ Lớn, Tổng công ty Điện lực TP.HCM;
- Ông Nguyễn Thái Minh - Kỹ sư phòng Điều hành thị trường điện, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia;
- Ông Đỗ Thanh Bình - Trưởng ca Phân xưởng vận hành Lai Châu, Công ty Thủy điện Sơn La.
Theo: EVN
Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận