Trang chủ >> Hội viên

EVN đã đảm bảo tốt nhu cầu điện cho phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc

Cập nhật lúc : 09:42 | 18/08/2020

 
EVN đã đảm bảo tốt nhu cầu điện cho phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc. Đó là khẳng định của ông Lê Duy Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc tại buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về tình hình cung cấp điện và đầu tư xây dựng các dự án điện trên địa bàn tỉnh. Buổi làm việc diễn ra chiều 14/8, tại Vĩnh Phúc.
Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương cho biết: Hiện tỉnh Vĩnh Phúc được cấp điện chính từ TBA 220kV Vĩnh Yên (2x250MVA), TBA 220kV Vĩnh Tường (250MVA) và các đường dây 110kV liên kết với khu vực Hà Nội, Phú Thọ. Các máy biến áp 220kV đã mang tải mức 80 - 85%, công suất dự phòng nhỏ. Đối với lưới điện 110kV, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 9 TBA với 17 máy biến áp, tổng công suất đặt là 949MVA. Tỷ lệ mang tải bình quân các MBA 110kV là từ 60-70%.
Hiên nay, 100% số xã và 100% số hộ dân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có điện lưới quốc gia.
Để đảm bảo cung cấp điện cho Vĩnh Phúc trong thời gian tới, EVN đang triển khai đầu tư 8 công trình lưới điện truyền tải trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có một dự án cấp bách là đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên. Dự án này nhằm thu gom nguồn thủy điện nhỏ phía Bắc vào hệ thống điện quốc gia và nhập khẩu điện từ Trung Quốc từ năm 2023.
Bên cạnh đó, có 15 công trình 110kV đang triển khai đầu tư, dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2020 - 2022, với tổng mức đầu tư dự kiến 1.328 tỷ đồng; 24 dự án lưới điện trung hạ thế theo kế hoạch năm 2020 với tổng đầu tư trên 240 tỷ đồng. 
EVN kiến nghị tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ các đơn vị điện lực trong công tác đầu tư xây dựng các công trình điện theo Quy hoạch điện VII điều chỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2016 - 2025 có xét đến 2035.
Đối với dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên, kiến nghị UBND tỉnh hỗ trợ EVN trong công tác thỏa thuận địa điểm, hướng tuyến và sớm có ý kiến chấp thuận chủ trương hướng tuyến đoạn qua địa phận tỉnh Vĩnh Phúc. Đồng thời, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cho đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên. 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc - Lê Duy Thành phát biểu tại cuộc họp
Đối với một số công trình khác, EVN kiến nghị UBND tỉnh Vĩnh Phúc sớm phê duyệt quy hoạch tổng mặt bằng TBA 500kV Vĩnh Yên và hướng tuyến đường dây 500kV đấu nối TBA 500kV Vĩnh Yên. Chỉ đạo UBND các huyện và các đơn vị liên quan tập trung giải quyết dứt điểm trong tháng 8 và tháng 9/2020 về những vướng mắc còn lại liên quan đến tuyến đường dây 500kV Sơn La – Hiệp Hòa. 
Đối với các khách hàng sử dụng điện là các khu công nghiệp, các phụ tải lớn có nhu cầu từ 20MW trở lên, kiến nghị tỉnh chỉ đạo các khách hàng phải bố trí quỹ đất để xây dựng trạm và hành lang tuyến đường dây 110kV.
Ông Lê Duy Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, tỉnh Vĩnh Phúc luôn nhận được sự hỗ trợ tối đa của EVN và các đơn vị trực thuộc nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Với những kiến nghị của EVN, tỉnh Vĩnh Phúc ghi nhận và báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy để chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương triển khai tốt nhất nhằm hỗ trợ tối đa các đơn vị của EVN hoàn thành công tác đầu tư xây dựng các dự án điện.
Ông Lê Duy Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng mong muốn EVN tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tỉnh trong lập quy hoạch phát triển địa phương ở lĩnh vực liên quan đến ngành Điện. Cùng với đó, EVN phối hợp chặt chẽ để sớm đi đến thống nhất tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn tại 47 xã do các tổ chức kinh doanh khác làm chủ sở hữu. Chủ trương của tỉnh Vĩnh Phúc là bàn giao tất cả các xã trên cho ngành Điện để ngành Điện đầu tư, nâng cấp lưới điện, đảm bảo chất lượng điện và thực hiện giá bán điện cho người dân theo đúng quy định của Nhà nước.
Lãnh đạo EVN và UBND tỉnh Vĩnh Phúc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai bên
* Trong khuôn khổ buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ký thỏa thuận hợp tác về việc đảm bảo cung cấp điện và đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các công trình điện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Sự hợp tác giữa hai bên tuân thủ các quy định về hoạt động điện lực và các quy định khác của pháp luật có liên quan, trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, thiện chí vì mục đích đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Mỗi bên tạo điều kiện thuận lợi cho bên kia trong việc tổ chức triển khai và hoàn thành tốt các nội dung trong thỏa thuận hợp tác.
Theo Trang TTĐT Tập đoàn Điện lực Việt Nam
Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận