Trang chủ >> Hoạt động Hội

Ban chấp hành trung ương họp tổng kết năm 2013

Cập nhật lúc : 16:30 | 20/01/2014

 
Ngày 18/1/2014, Ban Chấp hành Hội KHCN Sử dụng Năng lượng TK&HQ Việt Nam đã tiến hành tổ chức cuộc họp ban chấp hành trung ương, phiên họp lần thứ 3 trong không khí vui vẻ, đầm ấm
Tham gia chủ trì cuộc họp có Chủ tịch Đỗ Hữu Hào, Phó Chủ tịch thường trực kiêm tổng thư ký Nguyễn Bá Vinh.
 

Đây là cuộc họp thường kì đầu năm có ý nghĩa rất quan trọng nhằm đánh giá, tổng kết công tác Hội trong năm vừa qua đồng thời kiện toàn nhân sự, ổn định tổ chức và đề ra phương hướng hoạt động cho năm mới 2014.

Về kết quả hoạt động của Hội năm 2012& 2013, BCH đã ban hành xong các quy chế làm việc của Hội, đó là i) quy chế làm việc của BCH và các ban chuyên môn; ii) quy chế và thủ tục thành lập các tổ chức trực thuộc Hội; iii) quy chế quản lý tài chính và kế toán của Hội. Xây dựng xong bộ nhận dạng thương hiệu như logo, thiết kế trang tin điện tử của Hội (www.vecea.vn) và các mẫu biểu phong bì, công văn, danh thiếp của Chủ tịch và Tổng thư ký. Tổ chức được 6 hội thảo tuyên truyền về chiến lược chính sách sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả ở Hà Nội và Hải Dương, Bình Dương, tuyên truyền về chức năng nhiệm vụ của Hội. Thành lập Trung tâm KHCN sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trực thuộc BCH. Thực hiện 2 đề án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia do Bộ Công Thương và Tổng cục Năng lượng giao. Trong khuôn khổ đề án đã hỗ trợ 3 địa phương là tỉnh Hải Dương, tỉnh Đồng Tháp và thành phố Cần Thơ xây dựng dự thảo chính sách hỗ trợ các hoạt động tiết kiệm năng lượng. Hỗ trợ Hải Dương và Bình Dương tổ chức hai hội thảo phổ biến công nghệ tiết kiệm năng lượng. Tại Bình Dương đã phối hợp với Sở KHCN, Hội gốm sứ Bình Dương phổ biến mô hình lò gốm 120 m3 do Công ty CP TK&SX gốm sứ Bát Tràng chuyển giao công nghệ. Hỗ trợ Bình Dương và Hải Dương tổ chức hai tọa đàm về bảo lãnh vay vốn cho DNNVV. Các hội thảo và tọa đàm thu hút sự quan tâm tham gia của khoảng 400 DNNVV. Các tổ chức hội viên như Trung tâm TKNL Hà Nội, Hồ Chí Minh, Công ty Rạng Đông, Công ty CP TK&SX gốm sứ Bát Tràng đã có nhiều hoạt động đổi mới sáng tạo công nghệ bóng đèn LED, công nghệ lò gốm tiết kiệm năng lượng, tuyên truyền phổ biến công nghệ tiết kiệm năng lượng, hệ thống quản lý năng lượng theo TCVN ISO 50 001:2012.
Ông Đỗ Hải Triều - Phó phòng Thị trường - Công ty Rạng Đông giới thiệu
về những thành công của công ty Rạng Đông trong công tác nghiên cứu
và sản xuất hệ thống chiếu sáng sử dụng nguồn sáng LED

Ông Lê Đức Trọng - Giám đốc Công ty CP TK&SX Gốm sứ Bát Tràng
giới thiệu thành công trong công tác vận hành lò ga nung gốm 130m3
 
Trong hai năm qua Hội đã hoạt động có kết quả bước đầu tích cực, tuy nhiên còn một số việc chưa làm được như phát triển và liên kết các hội viên. Khó khăn do thiếu nhân lực, kinh phí và kinh nghiệm hoạt động còn hạn chế.
Hoạt động năm 2014 sẽ tập trung việc tiếp tục tăng cường tổ chức, bổ sung BCH, phát triển các chi Hội 3 miền Bắc Trung Nam, vận hành trang tin điện tử nhằm liên kết các hội viên, tiếp tục thực hiện đề án do Bộ Công Thương giao, phối hợp với các bộ, địa phương tuyên truyền quảng bá công nghệ thiết bị tiết kiệm năng lượng thông qua các hội chế triển lãm, các hội thảo hội nghị chuyên đề, huy động sự đóng góp kinh phí từ các hội viên, các tổ chức các nhân khác.
 Thu Hương
Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận