Trang chủ >> Khoa học công nghệ

Tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển thị trường năng lượng sạch

Cập nhật lúc : 20:26 | 28/06/2019

 Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình và bà Virginia B. Foote, Đồng Chủ tịch Liên minh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)
Ngày 25/6, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đã tiếp Nhóm Công tác Điện và Năng lượng, Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) do bà Virginia Foote, đồng Chủ tịch Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam, làm Trưởng đoàn.
Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đánh giá cao quan hệ hợp tác và đóng góp của Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam đối với Việt Nam, đặc biệt là những khuyến nghị chính sách và chia sẻ kinh nghiệm quốc tế quý báu cho lĩnh vực năng lượng nói riêng và phát triển kinh tế nói chung.
Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình bày tỏ sẵn sàng lắng nghe những ý kiến đóng góp của Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam để nghiên cứu, tiếp thu trong quá trình xây dựng, hoạch định các đường lối, chính sách phát triển ngành năng lượng hay xây dựng Tổng sơ đồ điện 8 của Việt Nam trong thời gian tới.
Khẳng định chiến lược ưu tiên của Việt Nam trong lĩnh vực phát triển năng lượng bền vững, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình hoan nghênh, tạo điều kiện thuận lợi cho các tập đoàn đa quốc gia cũng như khu vực doanh nghiệp tư nhân trong và ngoài nước tham gia phát triển thị trường năng lượng sạch, bền vững tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.
Các kết quả thảo luận, khuyến nghị của Nhóm công tác và Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam về năng lượng sẽ là cơ sở tham vấn quan trọng đối với Lãnh đạo Đảng, Chính phủ khi xem xét, quyết định các chiến lược, chính sách phát triển năng lượng quốc gia.
Thay mặt Nhóm công tác, cảm ơn Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đã dành thời gian tiếp, làm việc với Đoàn công tác, bà Virginia Foote, đồng Chủ tịch của Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thông báo cập nhật về tiến độ, kết quả xử lý các khuyến nghị của Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam từ sau Hội nghị cuối năm 2018 đến nay, đồng thời báo cáo, trao đổi về các vấn đề, đề xuất và khuyến nghị mới của Nhóm.
Hai bên đã thảo luận, chia sẻ về kinh nghiệm mua năng lượng sạch ở các nước, mục tiêu về năng lượng sạch của các công ty nước ngoài, kinh nghiệm mua và sản xuất năng lượng sạch ở Việt Nam.
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam đã đề xuất một số kiến nghị về chính sách, khuôn khổ pháp lý nhằm giải quyết các rào cản cũng như phát triển thị trường năng lượng sạch,năng lượng tái tạo tại Việt Nam, bao gồm cả năng lượng gió, Mặt Trời, sinh khối; đồng thời đề xuất các giải pháp tiết kiệm năng lượng, tăng cường sự tham gia của khu vực tư nhân trong lĩnh vực phát triển năng lượng sạch tại Việt Nam./.
Theo TTXVN/Vietnam+
Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận