Trang chủ >> Tin tức - Sự kiện

Trên 1,4 triệu công tơ điện tử đã được lắp đặt tại Hà Nội

Cập nhật lúc : 13:59 | 11/10/2018

 
Thông tin từ Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), đến hết tháng 9/2018, Tổng công ty đã lắp đặt hơn 1,4 triệu công tơ điện tử (chiếm khoảng 60% tổng số công tơ) ứng dụng công nghệ đo đếm từ xa như GPRS/3G, PLC, RF-HHU, RF-Mesh… Các công nghệ đo xa này cho phép cập nhật chỉ số công tơ điện một cách tự động, bán tự động thông qua đường truyền internet, GPRS/3G, sóng tần số radio RF, đường dây tải điện.

Việc thay thế công tơ điện tử đem lại lợi ích cho cả khách hàng và ngành Điện - Nguồn ảnh: ĐVCC.
Bên cạnh việc tự động cập nhật chỉ số sử dụng điện của khách hàng, công tơ điện tử còn cảnh báo các bất thường xảy ra đối với công tơ, trạm biến áp... điều này có thể giúp công nhân quản lý vận hành sớm phát hiện và có biện pháp khắc phục tốt nhất, giảm thiểu thời gian mất điện do sự cố cho khách hàng, bảo đảm cung cấp điện an toàn, tin cậy.
Ngoài ra, hệ thống đo xa cũng giúp EVNHANOI dự báo được nhu cầu phụ tải, từ đó xây dựng biểu đồ phụ tải cho từng khu vực, từng quận, huyện và trên toàn thành phố theo tháng, năm và tiến tới sẽ xây dựng biểu đồ phụ tải theo tuần, theo ngày. Trên cơ sở đó, xây dựng các kế hoạch nâng cấp, cải tạo lưới điện, nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy. 
Cũng theo EVNHANOI, hiện có hơn 20 nghìn khách hàng lớn và điểm đo trạm công cộng trên địa bàn thành phố đang sử dụng moderm GPRS/3G được cài sẵn IP của máy chủ tại trung tâm thu thập dữ liệu. Giải pháp này cho phép truy cập trực tiếp công tơ để thu thập số liệu với tần suất 30 phút/lần. Như vậy, với các công nghệ mới mà EVNHANOI đang áp dụng, khách hàng có thể theo dõi lượng điện tiêu thụ của gia đình mình hằng ngày, qua đó có thể chủ động điều chỉnh việc sử dụng điện một cách hiệu quả nhất. 
Ông Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng ban Kinh doanh EVNHANOI cho biết, việc triển khai lắp đặt công tơ điện tử thay thế công tơ cơ là xu thế tất yếu, góp phần nâng cao năng suất lao động và chất lượng dịch vụ khách hàng nên được người dân Thủ đô đồng tình ủng hộ.
Mục tiêu đến năm 2020, EVNHANOI sẽ lắp đặt 100% công tơ điện tử ở khu vực nội thành và 50% khu vực ngoại thành.
Theo Trang thông tin điện tử Tập đoàn Điện lực Việt Nam
Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận