Trang chủ >> Tin tức - Sự kiện

Trà Vinh: Khởi công dự án đưa điện về “Ốc đảo” Cồn Phụng

Cập nhật lúc : 13:48 | 14/09/2018

 
Ngày 6/9, Công ty Điện lực Trà Vinh tổ chức Lễ khởi công công trình đưa lưới điện về ấp Cồn Phụng thuộc đảo Long Hòa, huyện Châu Thành. Công trình có tổng vốn đầu tư 14,6 tỷ đồng.

Công nhân PC Trà Vinh và đơn vị thi công vận chuyển thiết bị, vật tư phục vụ công trình đưa điện về Cồn Phụng
Theo đó, công trình sẽ xây dựng mới 6,3 km đường dây trung áp 3 pha 22 kV trên không; 0,48 km đường dây trung áp 3 pha 22 kV ngầm (vượt sông); 14,3 km đường dây hạ áp 3 pha trên không; 7 trạm biến áp 1.050 kVA và lắp đặt 136 công tơ.
Ông Nguyễn Đức Thành - Phó Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Phát triển Bách Khoa, đơn vị thi công cho biết, công trình này có công đoạn khó khăn nhất là kéo đoạn cáp ngầm 3 pha 22 kV vượt sông với khối lượng chiều dài gần 0,5 km. Trước nhu cầu về điện của người dân, Công ty đã huy động toàn bộ nhân lực tập trung để hoàn thành đúng tiến độ kế hoạch, dự kiến vào ngày 15/11/2018.
Được biết, ấp Cồn Phụng nằm độc lập hoàn toàn với xã Long Hòa, như một đảo nhỏ. Do vậy, mọi hoạt động giao thương với các địa phương khác cũng như phát triển cuộc sống gia đình của các hộ dân đều gắn liền và phụ thuộc phần lớn vào phương tiện vận chuyển bằng đường thủy.
Hiện nay, toàn ấp có 136 hộ dân, trong đó 49 hộ sử dụng điện năng lượng mặt trời, còn lại đa số là bà con sử dụng đèn dầu để thắp sáng. Việc đưa điện lưới về đây có ý nghĩa rất lớn trong việc nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần của người dân. Đặc biệt là giúp các hộ dân nơi đây phát triển kinh tế, đặc biệt là ngành nuôi trồng thủy sản.
Theo Trang thông tin điện tử Tập đoàn Điện lực Việt Nam
Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận