Trang chủ >> Hội viên

EVN ký kết hợp đồng mua bán điện với Tập đoàn Sao Mai

Cập nhật lúc : 09:42 | 12/09/2018

 
Mới đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hợp đồng mua bán điện với Tập đoàn Sao Mai. Theo đó, đơn vị cung cấp điện sạch cho EVN là Nhà máy điện mặt trời Sao Mai, giá điện trong Hợp đồng đã ký tuân thủ quy định tại khoản 1 Điều 12 Quyết định số 11/2017/QĐ-TTg ngày 11/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể, EVN sẽ mua điện tại điểm giao nhận điện với giá 2.086 đồng/KWh và được áp dụng 20 năm kể từ ngày vận hành thương mại.
Ông Nguyễn Danh Sơn – Giám đốc Công ty mua bán điện (trái) và ông Lê Xuân Quế - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Mai (phải) ký kết hợp đồng. (Ảnh: Báo Cần Thơ) 
Dự án Nhà máy Điện mặt trời Sao Mai là một trong những nhà máy sản xuất điện năng lượng mặt trời (NLMT) lớn nhất Đông Nam Á có tổng công suất 210 MW, vốn đầu tư 10.000 tỉ đồng được chia làm 4 giai đoạn từ nay đến năm 2020. Lượng điện năng sản xuất dự kiến hơn 302 triệu KWh/năm. Sau khi hoàn thành các hạng mục, trong 10 năm tới, Nhà máy điện mặt trời Sao Mai sẽ có tổng công suất phát điện ước đạt 2,5 tỉ KWh/năm.
Nhà máy điện NLMT của Tập đoàn Sao Mai được xây dựng trên diện tích 275 ha tại xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Đây là nơi có lượng bức xạ mặt trời cao nhất và tốt nhất. Điện sản xuất ra 1 phần sẽ được bán lại cho Điện lực Việt Nam và được phân phối cho hàng ngàn hộ dân sống ở biên giới Tây Nam (tỉnh An Giang) và các tỉnh ở nước bạn Campuchia.
Tại lễ ký kết, ông Lê Xuân Quế, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Mai, chia sẻ: “Đầu tư dự án năng lượng sạch được xem là bước đi chuẩn xác của Tập đoàn về cách ứng xử nhân văn với môi trường sống khi những nhà máy thủy điện, nhiệt điện để lại những hệ lụy thì dự án năng lượng tái tạo của Tập đoàn sẽ góp phần bảo vệ môi trường chống hiệu ứng khí thải nhà kính, giảm tải về nhu cầu sử dụng điện trong nhân dân. Đồng thời, giải quyết việc làm cho người dân tỉnh An Giang nói riêng và ĐBSCL nói chung”.
Hà Nguyễn
Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận