Trang chủ >> Hoạt động Hội

Trí thức trẻ sẽ chủ động tham gia các chương trình, kế hoạch về tiết kiệm năng lượng

Cập nhật lúc : 15:44 | 07/04/2012

 
Chiều 31/1/2012, Hội Trí thức KH&CN Trẻ Việt Nam (VAYSE) đã có buổi làm việc với Hội KHCN Sử dụng Năng lượng Tiết kiệm & Hiệu quả Việt Nam (VECEA). VAYSE cũng là khách quý đầu năm mới Nhâm Thìn, vì thế đích thân TS Đỗ Hữu Hào – Chủ tịch VECEA đã cùng Tổng thư ký TS Nguyễn Bá Vinh tiếp.

TS Đỗ Hữu Hào cho biết, sự ra đời của VECEA cách đây hơn 1 năm là tất yếu để tập hợp các chuyên gia, doanh nghiệp trong lĩnh vực này tiếp sau các chính sách Nhà nước về TKNL. Quan trọng nhất trong vấn đề này vẫn là ý thức của người dân, doanh nghiệp và nhà quản lý chứ không phải chỉ là các giải pháp kỹ thuật. TKNL là trên nhiều phương diện khác nhau gồm điện năng, giao thông, kiến trúc – xây dựng, chiếu sáng… VECEA rất hoan nghênh sự hưởng ứng, hợp tác của VAYSE và đối tượng nhắm đến là các trường đại học đương nhiên rất quan trọng. Bên cạnh đó, các hoạt động truyền thông cũng là rất quyết định cho TKNL và sử dụng năng lượng hiệu quả. Do vậy, VECEA cũng rất mong sự hợp tác nhiệt tình của VFEJ trong thời gian tới.
TS Đỗ Hữu Hào – Chủ tịch VECEA
Cả ba bên đều nhất trí phối hợp để tổ chức một sự kiện thường niên với các đại học và dự kiến năm nay sẽ do Đại học Bách khoa Hà Nội đăng cai. Mọi việc sẽ được thống nhất để ấn định thời điểm cụ thể cho sự kiện năm nay tại cuộc họp với lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội trong tuần tới. TS Đỗ Hữu Hào cũng cho biết, dù rằng có không ít vấn đề tế nhị song chắc chắn VECEA sẽ thực hiện hàng năm việc đánh giá, xếp hạng về chỉ số TKNL với các bộ ngành, đô thị…

Nhà báo Hoàng Quốc Dũng cũng đề xuất việc cần tăng cường mối quan hệ giữa các nhà báo và chuyên gia trong lĩnh vực TKNL để tăng cường hiểu biết lẫn nhau và cùng xúc tiến những công việc chung theo hướng có lợi nhất. TS Đỗ Hữu Hào và TS Nguyễn Bá Vinh rất nhất trí việc này và cho biết thêm là theo kinh nghiệm của Nhật Bản, yếu tố báo chí – truyền thông chỉ không được chú trọng một chút thì ngay lập tức có thể thấy ngay được hiệu quả không đạt yêu cầu của TKNL. Theo dự kiến, cả 3 bên sẽ còn gặp lại nhau để nhất trí ký kết và triển khai hợp tác trong khả năng của mình.
Theo VAYSE
Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận