Trang chủ >> Tin tức - Sự kiện

EVN tập trung tuyên truyền tiết kiệm điện

Cập nhật lúc : 15:45 | 22/06/2018

 
Trong giai đoạn 2018-2020, Tập đoàn điện lực Việt Nam đặt mục tiêu sẽ tiết kiệm tối thiểu 550 triệu kWh. Để đạt được mục tiêu, Tập đoàn đã và đang chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện toàn diện các giải pháp tiết kiệm điện, từ khâu phát điện, truyền tải tới phân phối; trong đầu tư cải tạo lưới điện cũng như giải pháp kỹ thuật vận hành; đồng thời quảng bá và tuyên truyền tiết kiệm điện. Đặc biệt, EVN sẽ tập trung vào tư vấn, hướng tới từng nhóm khách hàng cụ thể như: Tiết kiệm điện trong hộ gia đình, sản xuất nông nghiệp, bệnh viện, trường học, khu chế xuất, khu công nghiệp...
Tại Thái Bình, từ đầu năm 2018 đến nay, Công ty Điện lực Thái Bình đã tăng cường, cung cấp thông tin về tuyên truyền tiết kiệm, nỗ lực cung ứng điện phục vụ cho các sự kiện của tỉnh và trong mùa nắng nóng 2018. 
Nhân viên ngành điện tuyên truyền cho người dân sử dụng điện tiết kiệm mùa nắng nóng. (Ảnh: Internet)
Với sự tuyên truyền sâu rộng của ngành điện, ý thức tiết kiệm điện của người dân và doanh nghiệp đã dần được nâng cao. Đơn cử như Công ty Sợi Trà Lý, một trong những doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã tiết giảm được 60.000 - 70.000 kWh/tháng nhờ thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện. 
Ông Bùi Ngọc Long, Phó tổng giám đốc Công ty Sợi Trà Lý chia sẻ: “Chúng tôi đã bố trí lại hoạt động của các máy sợi một cách phù hợp hơn, thay thế toàn bộ 100% đèn Led chiếu sáng, sử dụng hệ thống bù công suất phản kháng cho các trạm trung tâm. Đặc biệt là đầu tư 100% sử dụng máy biến tần cho các loại động cơ không đồng bộ. Bên cạnh đó, công ty cũng tuyên truyền mạnh tới các cán bộ công nhân viên trong công ty về các biện pháp tiết kiệm”. 
Không chỉ các doanh nghiệp sản xuất, ngay cả những hộ dân trong địa bàn tỉnh cũng có ý thức rất tốt về tiết kiệm điện trong gia đình. Nhiều gia đình đã sử dụng các thiết bị đạt tiêu chuẩn tiết kiệm điện năng, sử dụng điện một cách khoa học, tận dụng ánh sáng mặt trời và gió hướng Nam vào những ngày không quá gay gắt; bảo dưỡng các thiết bị như điều hòa, bếp… 
Hà Nguyễn
Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận