Trang chủ >> Hội viên

EVN làm việc với TKV về công tác đảm bảo than cho sản xuất điện

Cập nhật lúc : 15:04 | 22/06/2018

 
Ngày 20/6/2018, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã có buổi làm việc về công tác đảm bảo than cho sản xuất điện. Tham dự buổi làm việc có  Dương Quang Thành – Chủ tịch HĐTV EVN, ông Lê Minh Chuẩn - Chủ tịch HĐTV TKV, ông Đặng Thanh Hải - Tổng Giám đốc TKV cùng các Phó Tổng giám đốc và đại diện các Ban chuyên môn của hai tập đoàn. 
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tại buổi làm việc tại Hà Nội ngày 20/6/2018.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai Tập đoàn cũng chủ trương tiến tới xây dựng hợp đồng cung cấp than dài hạn giữa hai bên, trong đó chú trọng đến các vấn đề như chất lượng than, giá thành, phương thức vận chuyển…Đặc biệt, hai Tập đoàn sẽ thành lập Tổ điều hành, định kỳ hàng quý giao ban, trao đổi công việc để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hợp tác.
Bên cạnh đó, việc tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phối hợp cũng là 1 nội dung được trao đổi, thống nhất tại buổi làm việc. Trong đó, EVN cho biết đã xây dựng được phần mềm giám sát công tác điều phối than và đề nghị TKV phối hợp kiểm soát tình hình cung cấp - tiếp nhận than cho sản xuất điện thông qua phần mềm này. 
Hiện nay, mỗi năm, các nhà máy điện của EVN tiêu thụ khoảng 25,93 triệu tấn than trong nước, do TKV và Tổng công ty Đông Bắc cung cấp; trong đó, lượng than của TKV chiếm phần lớn. 
Hà Nguyễn





Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận