Trang chủ >> Tin tức - Sự kiện

Quảng Trị tập trung phát triển các dự án điện gió, điện mặt trời

Cập nhật lúc : 10:52 | 15/06/2018

 
Chiều ngày 14/6, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đặng Hoàng An đã có buổi tiếp và làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị về công tác triển khai các dự án điện gió, điện mặt trời trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Quân Chính cho biết, tỉnh Quảng Trị chủ trương phát triển trở thành trung tâm điện miền Trung, trong đó đặc biệt chú trọng đến các dự án điện gió, điện mặt trời đã thu hút nhiều nhà đầu tư nghiên cứu và phát triển trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đưa ra đề xuất phát triển các dự án điện gió, điện mặt trời trên địa bàn tỉnh.
 
Đối với dự án điện gió, UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị Bộ Công Thương xem xét, phê duyệt bổ sung các dự án Nhà máy điện gió Hướng Linh 3, Hướng Linh 4, Hướng Linh 5, Hướng hiệp 2, Hướng Hiệp 3 vào Quy hoạch phát triển điện lực và Quy hoạch phát triển điện gió tỉnh Quảng Trị để tỉnh có cơ sở chỉ đạo triển khai các dự án theo quy định. Đại diện UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, các dự án này đã được Công ty Cổ phần Tổng Công ty Tân Hoàn Cầu cung cấp, bổ sung đầy đủ hồ sơ và giải trình các nội dung liên quan theo đúng yêu cầu của Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo.
 
Với dự án điện mặt trời, 4 dự án đăng ký và triển khai giai đoạn đầu tư là Giờ Thành 1, Giờ Thành 2, Giờ Mỹ 1 và LIG Quảng Trị đã được các đơn vị tư vấn tính toán về khả năng đấu nối với lưới điện truyền tải miền Trung của tập đoàn Điện lực Việt Nam và cho kết luận hoàn toàn khả thi. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Quân Chính khẳng định, những điều kiện về nắng, gió cùng với thuận lợi về giải phóng mặt bằng, Quảng Trị có tiềm năng phát triển thành trung tâm điện miền Trung.

Thứ trưởng Đặng Hoàng An khẳng định sự ủng hộ của Bộ Công Thương đối với các dự án điện năng của Quảng Trị.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đặng Hoàng An chia sẻ, Bộ Công Thương ủng hộ tất cả những công trình điện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Thứ trưởng đề nghị Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị hoàn thiện giấy tờ, hồ sơ của các dự án điện gió, điện mặt trời, để Bộ xem xét và giải quyết; đồng thời giao nhiệm vụ cho Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo phối hợp làm việc với Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị rà soát, tổng hợp và báo cáo lãnh đạo Bộ, để Bộ có cơ sở báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
 
Cũng trong buổi làm việc, Thứ trưởng Đặng Hoàng An đã trao đổi với UBND tỉnh Quảng Trị về các vấn đề liên quan đến chính sách, pháp luật cũng như những điều cần lưu ý trong quá trình triển khai các dự án điện trên địa bàn tỉnh và bày tỏ kỳ vọng, Quảng Trị sớm trở thành trung tâm điện lực miền Trung.
Theo Báo Công Thương
Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận