Trang chủ >> Khoa học công nghệ

Sản phẩm tiết kiệm điện – xu hướng “bùng nổ” năm 2012

Cập nhật lúc : 15:38 | 07/02/2012

Người tiêu dùng thông minh

Theo khảo sát tại các cửa hàng, hệ thống siêu thị điện máy, trong thời gian gần đây khi chọn mua các sản phẩm điện tử tiêu dùng, ngoài những yêu cầu về mẫu mã, độ bền… thì tính năng tiết kiệm điện được khách hàng đặc biệt quan tâm.
Nhân viên kinh doanh các cửa hàng điện máy cho biết, khách hàng rất chú ý đến những dòng sản phẩm tiết kiệm điện, cho dù mức chênh lệch giữa các sản phẩm này với các sản phẩm bình thường khá cao. Cụ thể: Điều hoà Sanyo 9.000 BTU loại thông thường có giá khoảng 5.280.000 đồng. Trong khi đó, giá điều hoà tiết kiệm điện của Panasonic 9.000 BTU một chiều là 5.990.000 đồng, hai chiều là 8.590.000 đồng.
Tivi Led với tính năng tiết kiệm điện đang là mặt hàng bán chạy tại các siêu thị điện máy

Trao đổi với chúng tôi tại một siêu thị đồ điện, chị Thanh Hà (Tây Sơn, Hà Nội) cho biết: “Chọn sản phẩm tiết kiệm năng lượng là một cách tiết kiệm “hầu bao” lâu dài và hiệu quả nhất”. Anh Long (Cầu Giấy, Hà Nội) - một khách mua hàng khác cũng chung quan điểm: “Tôi thích các loại đồ điện tử có kiểu dáng trang nhã, mẫu mã đẹp, cao cấp. Tuy nhiên, đó phải là loại tiết kiệm điện năng. Tiết kiệm điện chính là tiết kiệm chi phí”.

Nhà sản xuất nhạy bén

Nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng, trong thời gian vừa qua, các nhà sản xuất điện tử tiêu dùng lớn, đã đồng loạt tung ra thị trường nhiều dòng sản phẩm có tính năng tiết kiệm điện.Nổi bật như: Panasonic, Samsung, Sanyo, Toshiba… với các sản phẩm máy điều hòa mới sử dụng công nghệ lưu điện, hoặc công nghệ biến tần inverter, tiết kiệm từ 22% - 40% điện năng tiêu thụ.

Các sản phẩm điện máy khác cũng góp phần làm thị trường thêm sôi động như: Máy giặt siêu tiết kiệm điện, tủ lạnh với máy nén tuyến tính tiết kiệm điện, tivi LED của các hãng Samsung, LG… đều được công bố giảm thiểu việc tiêu thụ điện năng một cách tối đa. Các loại nồi cơm điện Happy Cook, Cuckoo, Yasuto; nồi áp suất, ấm đun Goldsun, Makxim, Gali, Đô Mỹ cũng nổi bật với tính năng tiết kiệm nhiên liệu.

Theo anh Nguyễn Quang Đức, Phó phòng Maketting Siêu thị điện máy Pico: “Trong năm 2012, các nhà sản xuất điện tử tiêu dùng lớn như Panasonic, Samsung, Toshiba, LG… sẽ tiếp tục tung ra thị trường các sản phẩm có tích hợp tính năng tiết kiệm điện. Đây chính là ưu thế cạnh tranh lớn tại thị trường Việt Nam. Mặc dù, giá cả các mặt hàng này có cao hơn so với các sản phẩm thông thường, tuy nhiên vẫn ở mức giá hợp lý với người tiêu dùng, bởi lẽ, họ cân nhắc hiệu quả đầu tư ban đầu có thể cao hơn, nhưng lại có lợi ích kinh tế lâu dài khi sử dụng”.
Theo TCĐL
Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận