Trang chủ >> Tin tức - Sự kiện

Cung cấp dịch vụ điện trực tuyến: Tạo thuận lợi cho khách hàng

Cập nhật lúc : 14:40 | 12/06/2018

 
Không phải đến cơ sở điện lực nhưng vẫn có thể dễ dàng sử dụng các dịch vụ về điện là một trong những ưu điểm vượt trội của các dịch vụ điện trực tuyến mà Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đem đến cho khách hàng Thủ đô. Theo đó, EVNHANOI đang hướng tới đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong kinh doanh với mục tiêu mang lại sự thuận lợi nhất với người dân.

Hồ sơ cấp điện của khách hàng được cập nhật vào hệ thống điện tử và thực hiện giám sát trực tuyến. Ảnh: Tiến Hiệp
Sau 6 năm tích cóp, anh Phùng Mạnh Tiến, Phó Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty cổ phần Xây lắp và Sản xuất công nghiệp, quyết định chuyển nhà sang phường Thạch Bàn (quận Long Biên) để khởi nghiệp. Với mảnh đất hơn 150m2, anh Tiến dành gần 70m2 để xây nhà, phần diện tích còn lại làm xưởng sản xuất linh kiện cho nghề xây lắp. Xưởng của anh Tiến phải sử dụng nguồn điện 3 pha để phục vụ sản xuất. Sau khi tham khảo trên các diễn đàn, anh Tiến vào website của EVNHANOI để làm thủ tục đăng ký cấp điện 3 pha.
“Khoảng 40 phút sau khi hoàn tất việc đăng ký qua mạng, tôi đã nhận được điện thoại của nhân viên ngành Điện thông báo sẽ có người đến khảo sát, lên phương án cấp điện 3 pha. Từ khi đăng ký đến khi kéo điện xong chưa đầy 5 ngày. Sau khi hoàn tất việc này, nhân viên tổng đài của EVNHANOI còn liên lạc để hỏi về thái độ phục vụ của các nhân viên thi công và dặn nếu có thêm yêu cầu cứ liên hệ số máy của tổng đài chăm sóc khách hàng sẽ có người hỗ trợ...” - Anh Tiến chia sẻ. 
Còn với chị Vũ Thị Ánh Huyền, ở phường Khương Trung (quận Thanh Xuân) thì khác, để chuẩn bị lắp công tơ mới, chị Huyền cẩn thận phô tô và công chứng sổ đỏ, hộ khẩu, chứng minh nhân dân và lấy xác nhận của tổ trưởng tổ dân phố để chuẩn bị làm hồ sơ. 
Tuy nhiên, sau khi gọi điện đến tổng đài của EVNHANOI để hỏi về thủ tục cấp điện mới, chị Huyền ngạc nhiên khi nhân viên điện lực đến nhà khảo sát, chụp ảnh các giấy tờ mà không đòi hỏi thêm bản phô tô hay công chứng. Chỉ hơn một ngày, nhà chị Huyền đã được lắp công tơ mới...
Theo ông Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng ban Kinh doanh EVNHANOI, cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất, kinh doanh và chăm sóc khách hàng, đến nay toàn bộ 32/32 dịch vụ về điện của Tổng công ty đã được đưa lên internet, giúp khách hàng tiếp cận nhanh và đơn giản hơn. 
Về việc cấp điện mới, hiện khách hàng không phải phô tô giấy tờ, hồ sơ liên quan. Công ty Điện lực sẽ lưu trữ điện tử hồ sơ của khách hàng trên phần mềm quản lý cấp điện điện tử. Các thủ tục, trình tự, chi phí để cấp điện mới của Tổng công ty đều được niêm yết trên website evnhanoi.com.vn, cskh.evnhanoi.com.vn, tại trụ sở các phòng giao dịch khách hàng của công ty điện lực, trụ sở các đội quản lý điện. Mọi yêu cầu của khách hàng đều được kiểm tra, xác nhận, cập nhật đầy đủ vào hệ thống điện tử giám sát trực tuyến bảo đảm chính xác, công khai và minh bạch. 
Thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục xây dựng các chức năng thanh toán linh hoạt giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện hơn như thanh toán tại phòng giao dịch của các ngân hàng, chuyển khoản, hoặc internet banking thông qua 14 ngân hàng hợp tác với tổng công ty.
Các dịch vụ điện năng đã được cung cấp trực tuyến như: Đăng ký mua điện hạ áp, cấp điện trung áp; theo dõi tiến độ cấp điện; lịch tạm ngừng cấp điện, lịch ghi chỉ số, điểm thu và các hình thức thu, thông tin giá bán điện, chỉ số điện năng, tình hình tiêu thụ điện... Ngoài ra còn tư vấn sử dụng điện an toàn, sử dụng điện hiệu quả; đăng ký thay đổi email/số điện thoại nhận tin nhắn SMS của khách hàng; báo sự cố mất điện; thay đổi chủ thể hợp đồng, thay đổi mục đích sử dụng điện...
Theo Trang thông tin điện tử Tập đoàn Điện lực Việt Nam
Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận