Trang chủ >> Tin tức - Sự kiện

Quảng Nam: EVNCPC đưa vào hoạt động hệ thống điện mặt trời áp mái tại 3 điểm trường

Cập nhật lúc : 13:36 | 29/05/2018

 
Ngày 24/5/2018, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chính thức bàn giao đưa vào hoạt động hệ thống điện mặt trời áp mái tại trường THCS Lê Quý Đôn, Trường THCS Nguyễn Thành Hãn và Trường THPT Nguyễn Văn Cừ của tỉnh Quảng Nam. Tổng vốn đầu tư cho 3 điểm trường là 1 tỷ đồng.
Theo đó, mỗi công trình tại các điểm trường có quy mô 36 tấm pin năng lượng mặt trời lắp trên mái nhà (tấm pin Mitsubishi 275Wp của Nhật Bản) và 01 thiết bị hòa lưới (Inverter, loại AE-Solar của Đức) có công suất 10 kWp. Hệ thống sản xuất trung bình 46kWh điện mỗi ngày cho một điểm trường. 
Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Trần Đình Nhân - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNCPC chia sẻ: “Thông qua dự án tài trợ hệ thống điện mặt trời cho các điểm trường lần này, bên cạnh trách nhiệm chung tay hỗ trợ cộng đồng, EVNCPC mong muốn tuyên truyền giáo dục một cách trực quan nhằm nâng cao nhận thức cho các thế hệ tương lai của đất nước ngay từ trong môi trường học đường về ý thức sử dụng điện tiết kiệm, tăng cường sử dụng năng lượng sạch, tái tạo vào đời sống”.
Cũng tại buổi lễ, Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung (EMEC) – đơn vị trực thuộc EVNCPC đã trao tặng 05 chiếc xe đạp trị giá 10 triệu đồng cho các học sinh giỏi vượt khó của Trường THCS Lê Quý Đôn và tặng Trường THCS Nguyễn Thành Hãn và Trường THPT Nguyễn Văn Cừ mỗi trường 10 triệu đồng để trao học bổng cho các học sinh giỏi vượt khó. 
Được biết, trước đó, EVNCPC đã triển khai lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái nối lưới cho tất cả các tòa nhà là trụ sở các đơn vị trong toàn EVNCPC; đầu tư sử dụng xe ô tô chạy hoàn toàn bằng điện kết hợp xây dựng trạm sạc cho xe điện; nghiên cứu chế tạo trạm sạc điện để nhân rộng, hình thành mạng lưới trạm sạc phục vụ cho xe điện để đón đầu xu hướng phát triển xe điện trong tương lai.
Hà Nguyễn
Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận