Trang chủ >> Khoa học công nghệ

Phần mềm CMIS 3.0: Công nghệ hiện đại trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng ngành Điện

Cập nhật lúc : 09:28 | 16/03/2018

 
Năm 2018, CMIS phiên bản 3.0 (Hệ thống thông tin quản lý khách hàng sử dụng điện) chính thức được triển khai trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đây là hệ thống phần mềm lõi, là nền tảng trong hỗ trợ kinh doanh, dịch vụ khách hàng của EVN.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Theo Trưởng Ban Kinh doanh EVN - ông Nguyễn Quốc Dũng, Tập đoàn đang chuyển từ đơn vị “cung cấp điện thuần túy” sang “chăm sóc khách hàng sử dụng điện”, tích cực ứng dụng KHCN hiện đại, nâng cao chất lượng dịch vụ. Theo đó, Chương trình CMIS có đóng góp lớn trong kinh doanh, dịch vụ khách hàng của Tập đoàn. Đặc biệt, trong bối cảnh EVN cung cấp 100% dịch vụ trực tuyến, việc CMIS 3.0 được áp dụng sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng. 
Đại diện Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) - đơn vị xây dựng phần mềm - cho biết, nâng cấp từ phiên bản 2.0 lên 3.0, hệ thống CMIS được bổ sung các module chức năng nghiệp vụ mới như: Kiểm tra giám sát mua bán điện; dịch vụ bán lẻ điện năng; quản trị điều hành; các ứng dụng thao tác ngoài hiện trường, quản lý lưu trữ hồ sơ điện tử… Đây là những module bổ sung, đáp ứng được những yêu cầu mới trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng, phù hợp với quy trình kinh doanh điện năng hiện hành của EVN. 
CMIS 3.0 còn được tích hợp tốt với các hệ thống ứng dụng và các kho dữ liệu (như phần mềm chăm sóc khách hàng CRM, website CSKH, các cổng thanh toán và thanh toán điện tử, phần mềm Quản lý kỹ thuật…). Do đó, CMIS 3.0 là cơ sở quan trọng để EVN phát triển, mở rộng các dịch vụ thanh toán điện tử, khai thác dữ liệu phục vụ chăm sóc khách hàng…
Đặc biệt, điểm mới đáng chú ý của hệ thống CMIS 3.0 là cho phép lưu trữ, xử lý, tính toán dữ liệu theo mô hình tập trung tại cấp tổng công ty, thay cho mô hình quản lý dữ liệu tại từng công ty điện lực riêng lẻ như CMIS 2.0. Cơ sở dữ liệu lớn cho phép hệ thống truy xuất, xử lý thông tin nhanh, chính xác, đồng bộ, phục vụ tốt việc quản lý, giám sát từ Tập đoàn, tổng công ty tới các đơn vị. 
Theo lộ trình, phiên bản 3.0 đã được hoàn thành lập trình và đưa vào thí điểm tại các tổng công ty điện lực từ tháng 11/2017; sẽ triển khai diện rộng tới tất cả các đơn vị điện lực trong Tập đoàn từ tháng 4/2018. Nhóm Dự án xây dựng CMIS 3.0 của EVNICT đã tổ chức các đợt tập huấn, đào tạo, chuyển giao công nghệ, kỹ thuật, cấu hình thông số của hệ thống cho các tổng công ty điện lực, đảm bảo việc vận hành CMIS 3.0 hiệu quả trong các đơn vị của Tập đoàn. 
Theo Trang thông tin điện tử Tập đoàn Điện lực Việt Nam
Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận