Trang chủ >> Khoa học công nghệ

Bàn giao 3 công trình ứng dụng KHCN và Tiết kiệm năng lượng cho doanh nghiệp sản xuất gốm

Cập nhật lúc : 10:21 | 14/08/2017


Ngày 8/8/2017, Hội Khoa học công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam đã tham gia Lễ bàn giao và gắn biển công trình ứng dụng KHCN và tiết kiệm năng lượng cho 03 doanh nghiệp sản xuất gốm tại Bình Dương và TP Hồ Chí Minh.
3 doanh nghiệp này gồm: Công ty Phước Dũ Long, Khu phố Phước Hải,TT Thái Hoà, H Tân Uyên - Bình Dương; Công ty TNHH Tân Toàn Phát, Khu phố Hòa Lân 2 – Thuận Giao – Thuận An – Bình Dương và hộ Kinh doanh Liên Hiệp Phát, Hội Thạnh, Trung An, Củ Chi, TP Hồ Chí Minh.

Gắn biển công trình ứng dụng KHCN và tiết kiệm năng lượng tại Công ty  Phước Dũ Long - Bình Dương
3 doanh nghiệp đều có điểm chung là sử dụng lò nung gốm bằng gas tiết kiệm năng lượng do công ty Cổ phần thiết kế và sản xuất gốm sứ Bát Tràng sản xuất. Đây là công nghệ lò nung tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường đã được kiểm nghiệm và chứng nhận bởi các Bộ KHCN thông qua dự án PESME do UNDP tài trợ. Kể từ sau khi dự án kết thúc, hàng năm lò nung ứng dụng công nghệ này đã được lắp đặt, sử dụng thay thế dần lò nung sử dụng nhiên liệu truyền thống như than, củi gây ô nhiễm môi trường.
Đại diện công ty Tân Toàn Phát  nhận biển công trình ứng dụng KHCN và TKNL 
Các lò nung được bàn giao có công suất từ 80 -120m3. Vỏ lò được lắp ghép, có thể di động trong quá trình sử dụng, rất tiện lợi trong việc xếp và ra lò cùng như trong quá trình lắp đặt và bảo dưỡng. Hệ thống béc đốt cháy tự nhiên không cần điều chỉnh gió.
Ông Lê Đức Trọng, giám đốc công ty cho biết “ Ưu điểm lớn nhất của lò nung là tiết kiệm nhiên liệu, thân hiện môi trường. Đặc biệt, sản phẩm thu hồi đạt chất lượng lên đến 99%, gần như không có sản phẩm hư hỏng, đáp ứng các yêu cầu khắt khe của các thị trường khó tính như Đức, Úc, Canada, Nhật Bản…”.
Một số hình ảnh lò nung gas tiết kiệm năng lượng: 
Vỏ lò có thể di động trong quá trình sử dụng
Công nghệ đốt cháy khuếch tán, dễ dàng vận hành, không cần điều chỉnh chế độ gió
Sản phẩm ra lò đạt trên 99%, đáp ứng các yêu cầu khắt khe của các thị trường khó tính như Đức, Úc, Canada, Nhật Bản…


Văn Phòng


Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận