Trang chủ >> Tin tức - Sự kiện

EVN diễn tập thực chiến đảm bảo an ninh mạng lần thứ hai năm 2022

Cập nhật lúc : 10:24 | 16/12/2022

 
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tổ chức diễn tập thực chiến an toàn thông tin (ATTT) lần 2 năm 2022 với chủ đề “Diễn tập thực chiến ATTT cho hệ thống thông tin văn phòng số (D-Office) của EVN”.
Buổi diễn tập được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Tại trụ sở EVN, có sự tham gia của 6 đội trực tiếp diễn tập thực chiến: Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) và 5 Tổng công ty Điện lực. Về phía đối tác tham gia chương trình, có đại diện Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông), Công ty CP An ninh mạng Việt Nam (VSEC).
6 đội trực tiếp diễn tập thực chiến an toàn thông tin tại trụ sở EVN (Ảnh: EVN)
Phát biểu tại buổi diễn tập, ông Đào Hoàng Dương – Phó Trưởng Ban Viễn thông và Công nghệ thông tin EVN cho biết: “Trong những năm qua, cùng với sự lớn mạnh và ứng dụng CNTT trong công tác chuyển đổi số, EVN đã rất quan tâm đến hoạt động an toàn thông tin và chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiều công việc nhiệm vụ an toàn, an ninh thông tin.
Tháng 8/2022, Tập đoàn điện lực Việt Nam đã tổ chức diễn tập thực chiến đảm bảo ATTT lần thứ nhất với chủ đề ứng cứu sự cố cho hệ thống ERP của EVN. Tại chương trình lần 2, EVN tổ chức diễn tập thực chiến đảm bảo ATTT với hệ thống D-Office (Hệ thống thông tin tích hợp văn phòng điện tử) là ứng dụng công nghệ thông tin được sử dụng rộng khắp trong 100% các đơn vị trong Tập đoàn”.
Các nội dung trong buổi diễn tập thực chiến lần 1 gồm: Kỹ năng điều tra xác minh các văn bản giả mạo, các tình huống giả mạo và chống chối bỏ với văn bản trên hệ thống D-Office; Kỹ năng điều tra số, tìm kiếm các bằng chứng dấu vết, mã độc do hệ thống D-Office có thể bị khai thác; Kỹ năng điều tra, khoanh vùng các khả năng đầu mối có thể làm lọt, lộ thông tin từ hệ thống D-Office, phối hợp với các cơ quan chức năng (nếu có) trong trường hợp lộ, lọt thông tin có thể xuất hiện.
Chương trình diễn tập thực chiến an ninh mạng lần thứ 2 không chỉ là dịp để các đội trực tiếp tham gia diễn tập mà còn là cơ hội đểc các đội quan sát, học tập tại các đầu cầu truyền hình được chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi từ các chuyên gia ATTT của Cục An toàn thông tin và Công ty Cổ phần an ninh mạng Việt Nam - VSEC.
Tuệ Lâm

Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận