Trang chủ >> Hội viên

Đảng ủy EVN tham dự Hội nghị của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ

Cập nhật lúc : 11:16 | 17/11/2022

 
Sáng 16/11, tại trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến các điểm cầu bộ, ngành Trung ương và các điểm cầu cấp tỉnh, huyện, xã. Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) kết nối trực tuyến với Hội nghị theo đường truyền từ Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương. Đồng chí Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng thành viên EVN cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ EVN dự tại điểm cầu EVN.
Các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ EVN tham dự Hội nghị trực tuyến (Ảnh: EVN)  
Chủ trì Hội nghị có Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng.
 
Tại Hội nghị, thay mặt Bộ Chính trị, đồng chí Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương đã quán triệt những nội dung chủ yếu của Nghị quyết. Theo đó, Nghị quyết nêu rõ, những năm qua, các cấp, các ngành, nhất là các địa phương trong vùng đã nhận thức ngày càng rõ hơn về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của vùng; sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị được huy động; nhiều điểm nghẽn đối với phát triển được khơi thông, tiềm năng, lợi thế của vùng và từng địa phương trong vùng từng bước được phát huy; đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực.
 
Bên cạnh đó, Nghị quyết xác định vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ có vai trò, vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội, môi trường, quốc phòng, an ninh và đối ngoại, nhất là về kinh tế biển và quốc phòng, an ninh biển, đảo của Tổ quốc. Đổi mới tư duy phát triển, tạo đồng thuận, thống nhất cao trong nhận thức và hành động; phát triển nhanh, bền vững tương xứng với tiềm năng, lợi thế của vùng và các địa phương trong vùng; nâng cao trình độ và thu nhập của người dân trong vùng là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa chiến lược của các địa phương trong vùng và cả nước.
 
Tại Hội nghị, đồng chí Vũ Đức Đam - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đại diện Ban cán sự Đảng Chính phủ cũng đã trình bày dự thảo Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết; đồng chí Nguyễn Đức Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đại diện Đảng đoàn Quốc hội trình bày Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết và tham luận của các bộ, các tỉnh, thành phố trong vùng...
Minh Khuê

Ý kiến phản hồi
Gửi bình luận
Bình luận