[In trang]
Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đánh giá cao EVN trong việc ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số
Thứ sáu, 25/06/2021 - 10:58
Chỉ số tiếp cận điện năng trong 6 năm qua đã tăng 129 bậc, vươn lên vị trí 27/190 quốc gia, vùng lãnh thổ và thuộc nhóm 4 nước đứng đầu ASEAN. Tổn thất điện năng đã giảm xuống còn dưới 6,5%, đứng thứ 3 khu vực ASEAN và tiệm cận các nước phát triển.
Ngày 24/6, nhân dịp Phiên họp thứ 36 của Hội đồng Tư vấn khoa học và công nghệ về An toàn hệ thống thủy điện trên bậc thang thủy điện sông Đà diễn ra tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), đồng chí Huỳnh Thành Đạt - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã tới thăm Nhà truyền thống ngành Điện lực Việt Nam.
Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt (đứng giữa) thăm Nhà truyền thống ngành Điện lực Việt Nam
Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt ghi nhận những bước phát triển vượt bậc của ngành Điện nói chung, EVN nói riêng. Trong đó, hệ thống điện Việt Nam hiện đã đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á và thứ 23 trên thế giới. EVN đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trong nhiều năm liên tục.
Bộ trưởng Bộ KH&CN cũng ghi nhận nỗ lực của EVN trong việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, tự động hóa, chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng với chất lượng dịch vụ không ngừng được nâng cao.
Những năm tới, dự báo tốc độ tăng trưởng điện tiếp tục ở mức cao, Bộ trưởng Bộ KH&CN mong muốn EVN tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, tự động hóa, ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác điều hành hệ thống điện và hoạt động sản xuất kinh doanh; phát triển các dự án nguồn điện trên cơ sở khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững; đầu tư hệ thống lưới điện truyền tải, phân phối đồng bộ với phát triển nguồn điện, phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời ưu tiên sử dụng sản phẩm khoa học công nghệ, sản phẩm cơ khí do các nhà sản xuất trong nước thực hiện.
Báo cáo Bộ trưởng Bộ KH&CN, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân cho biết: Để đảm bảo cung cấp đủ điện cho đất nước trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng điện rất lớn trong những năm qua, một trong những giải pháp EVN đặc biệt ưu tiên là dành nguồn lực cho phát triển khoa học công nghệ. Hàng năm, toàn Tập đoàn có hàng trăm đề tài nghiên cứu khoa học và hàng nghìn sáng kiến cải tiến lao động.
Đến nay, EVN đã cung cấp dịch vụ điện tương đương dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4; kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và được đánh giá là một trong những đơn vị tiên phong trong công tác này. Chỉ số tiếp cận điện năng trong 6 năm qua đã tăng 129 bậc, vươn lên vị trí 27/190 quốc gia, vùng lãnh thổ và thuộc nhóm 4 nước đứng đầu ASEAN. Tổn thất điện năng đã giảm xuống còn dưới 6,5%, đứng thứ 3 khu vực ASEAN và tiệm cận các nước phát triển.
Tổng giám đốc EVN cho biết, thời gian tới dù còn rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng EVN sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, phấn đấu đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Lãnh đạo EVN cũng mong muốn Bộ KH&CN tiếp tục hỗ trợ Tập đoàn tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để EVN thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.
Theo: EVN