[In trang]
Khai trương website Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam (VEECOM)
Thứ bảy, 03/04/2021 - 09:05
Sáng ngày 02 tháng 4 năm 2021, Lễ khai trương Website “Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam (Viet Nam Energy Efficiency Community – viết tắt là VEECOM)” đã diễn ra tại Hà Nội dưới sự chủ trì của Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương và Tổ chức hợp tác phát triển Đức (GIZ).
Sáng ngày 02 tháng 4 năm 2021, Lễ khai trương Website “Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam (Viet Nam Energy Efficiency Community – viết tắt là VEECOM)” đã diễn ra tại Hà Nội dưới sự chủ trì của Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương và Tổ chức hợp tác phát triển Đức (GIZ).
Buổi lễ có sự tham gia của các đại biểu là các cán bộ quản lý năng lượng, kiểm toán viên năng lượng và chuyên gia năng lượng tại các cơ quan nhà nước, các tổ chức có các hoạt động liên quan hoặc quan tâm đến chủ đề Hiệu quả Năng lượng.
Website Cộng đồng Hiệu quả Năng lượng Việt Nam (VEECOM) được xây dựng và phát triển trong khuôn khổ Dự án Năng lượng tái tạo và Hiệu quả Năng lượng (gọi tắt là Dự án 4E) thuộc Chương trình hợp tác giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển CHLB Đức BMZ, do Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ triển khai.
Giao diện Website VEECOM (http://veecom.vn/)
Website VEECOM là địa chỉ cung cấp thông tin tin cậy về chính sách, công nghệ, thiết bị và dịch vụ hiệu quả năng lượng, từ đó góp phần từng bước nâng cao hiểu biết, nhận thức và thực hành về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, trước hết cho những người liên quan trực tiếp đến lĩnh vực này.
Ông Trịnh Quốc Vũ, Phó Vụ trưởng - Vụ Tiết kiệm Năng lượng và Phát triển Bền vững – Bộ Công Thương phát biểu tại buổi lễ: “Nhu cầu năng lượng của Việt Nam đã tăng đáng kể trong hơn một thập kỷ qua và được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng nhanh để đáp ứng sự tăng trưởng cao của nền kinh tế. Chính phủ Việt Nam đã và đang dành sự ưu tiên cho việc giải quyết các vấn đề năng lượng trong chiến lược phát triển kinh tế-xã hội, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Sự ra đời của trang thông tin điện tử VEECOM tại thời điểm này rất thiết thực và kịp thời, đáp ứng nhu cầu trao đổi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao năng lực của các chuyên gia, cán bộ hiệu quả năng lượng.”
Đặc biệt, cũng trên website này, chuyên mục “Diễn đàn hiệu quả năng lượng” đã được thiết lập thông qua việc liên kết và tích hợp các nguồn thông tin có chọn lọc. Đây là sân chơi để cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam trực tiếp trao đổi ý kiến chuyên môn, chủ động chia sẻ kinh nghiệm và ý tưởng sáng tạo, nâng cao kiến thức thông qua các cuộc thi và học hỏi lẫn nhau. 
Theo đại diện GIZ, ông Markus Bissel, Trưởng hợp phần Tiết kiệm năng lượng, dự án 4E cho biets, với sự ra đời của VEECOM, GIZ hi vọng mang đến một kênh thông tin toàn diện, đáng tin cậy về Hiệu quả Năng lượng tại Việt Nam, góp phần kết nối các cán bộ, chuyên gia và nhân sự trong lĩnh vực này để cùng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và nâng cao năng lực, giúp việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Việt Nam được quan tâm và phát triển hơn trong tương lai.” 
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại sự kiện
Diễn đàn cũng là nơi giới thiệu các công nghệ mới nhất, giải pháp thực hành tốt nhất, tạo điều kiện kết nối với các nhà cung cấp thiết bị và dịch vụ về hiệu quả năng lượng.
Ông Đỗ Hữu Hào, Chủ tich Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam - đơn vị vận hành website cho biết, Nội dung, hình thức và phương thức hoạt động của Website VEECOM sẽ liên tục được cập nhật, cải tiến để ngày càng thân thiện, hữu ích và hấp dẫn người dùng hơn
Trang VEECOM sau khi được chạy thử nghiệm trên các thiết bị thông minh đã nhận được phản hồi tích cực và ý kiến đóng góp từ phía các đại biểu. Trong thời gian tới, Website “Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam - VEECOM sẽ tiếp tục được hoàn thiện, phục vụ tốt hơn nhu cầu của cộng đồng.
Hà Trần