[In trang]
EVN cung cấp hơn 77% giao dịch điện qua Cổng dịch vụ công quốc gia
Thứ năm, 11/03/2021 - 11:13
Sau 1 năm tích hợp Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hoàn thành tích hợp toàn bộ 12/12 dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 lên Cổng DVCQG. EVN là đơn vị tiên phong chuyển đổi dịch vụ thanh toán tiền điện sang nền tảng thanh toán của Cổng dịch vụ công quốc gia.
Sau 1 năm tích hợp Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hoàn thành tích hợp toàn bộ 12/12 dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 lên Cổng DVCQG. EVN là đơn vị tiên phong chuyển đổi dịch vụ thanh toán tiền điện sang nền tảng thanh toán của Cổng dịch vụ công quốc gia. 
Các dịch vụ điện luôn nằm trong nhóm các dịch vụ nổi bật của Cổng, được nhiều người sử dụng nhất, chiếm tỷ lệ 77,16% số yêu cầu của các Bộ, ngành, địa phương được người dân và doanh nghiệp thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
 
Ảnh chụp màn hình Cổng dịch vụ công Quốc gia
Đại diện EVN cho biết, đến tháng 8/2020, ngay sau khi Nền tảng thanh toán trực tuyến của Cổng DVCQG được hoàn thành, Tập đoàn cũng là đơn vị đầu tiên chuyển đổi dịch vụ thanh toán tiền điện đã được tích hợp trên Cổng sang Nền tảng thanh toán của Cổng theo đúng mô hình thiết kế. Tập đoàn cũng chỉ đạo các đơn vị thành viên, CBCNV trong toàn Tập đoàn tạo tài khoản và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến được cung cấp trên Cổng DVCQG.
Theo đó, các Tổng công ty điện lực đã tiếp nhận trên 9,37 triệu yêu cầu dịch vụ điện; trong đó trên 9 triệu yêu cầu được tiếp nhận qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH), Trung tâm Hành chính công, Dịch vụ công; Các yêu cầu tiếp nhận qua Internet chiếm tỷ lệ 11,64%. 
Về thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, theo đánh giá của EVN hiện tỷ lệ khách hàng không dùng tiền mặt toàn Tập đoàn đạt 71,48%, cao hơn 11,48% so với kế hoạch. Các Tổng công ty điện lực  đều vượt kế hoạch giao; trong đó EVNHANOI đạt 99,68%, EVNHCMC đạt 98,68%, EVNSPC đạt 81,45%, EVNCPC đạt 60,59% và EVNNPC đạt 54,36%.
Để cải cách, đơn giản hóa nhằm giảm số thủ tục và rút ngắn thời gian giải quyết các yêu cầu cấp điện mới, EVN đã triển khai thí điểm việc tích hợp các hệ thống kỹ thuật và kinh doanh. Vì vậy, thời gian giải quyết các thủ tục cấp điện trung áp của Điện lực bình quân là 3,17 ngày, giảm 0,66 ngày so với năm 2019. Thời gian cấp điện qua lưới điện hạ áp bình quân cho khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã, thị trấn là 2,27 ngày, khu vực nông thôn là 2,67 ngày và khách hàng ngoài sinh hoạt là 2,66 ngày.
Thời gian công tác quản trị vận hành được EVN chỉ đạo phân công cụ thể trách nhiệm cho từng đơn vị để đảm bảo hệ thống kết nối cung cấp dịch vụ được vận hành liên tục. Việc quản trị dịch vụ điện tại địa chỉ quantri.dichvucong.gov.vn được EVN thực hiện thường xuyên để kịp thời phát hiện và phối hợp với VNPT xử lý thông tin, đảm bảo tính thống nhất giữa hệ thống Cổng DVCGQ và hệ thống cung cấp dịch vụ của EVN.
Mai Anh