[In trang]
Khảo sát thực tế tại các doanh nghiệp lọt vòng chung kết Giải thưởng TOP RUNNER 2020
Thứ sáu, 06/11/2020 - 10:13
Trong khuôn khổ Giải thưởng TOP RUNNER 2020, ngày 3-4/11, đại diện Hội đồng kỹ thuật và Ban giám khảo Giải thưởng đã tới làm việc với một số đơn vị sau khi hồ sơ lọt qua vòng sơ khảo.

VECEA: Trong khuôn khổ Giải thưởng TOP RUNNER 2020, ngày 3-4/11, đại diện Hội đồng kỹ thuật và Ban giám khảo Giải thưởng đã tới làm việc với một số đơn vị sau khi hồ sơ lọt qua vòng sơ khảo.
Áp dụng tiêu chuẩn hiệu suất năng lượng mới trong dán nhãn năng lượng đối với sản phẩm tủ lạnh
Chính sách hiệu suất năng lượng của Hàn Quốc
Làm thế nào để sản phẩm được dán nhãn “Hiệu suất năng lượng cao nhất”?
Đây là ba doanh nghiệp tham gia dự thi với các sản phẩm điều hòa, máy giặt và máy biến áp là Công ty TNHH Panasonic Appliances Việt Nam Hưng Yên, Công ty CP Daikin Air Conditioning (Việt Nam) và Công ty TNHH ABB.
Tại buổi làm việc, đại diện Hội đồng kỹ thuật và Ban giám khảo Giải thưởng “Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020” (TOP RUNNER 2020) đã đề nghị các doanh nghiệp bổ sung thêm một số thông tin liên quan tới tỉ lệ tái chế sản phẩm; các nguyên vật liệu sử dụng để sản xuất sản phẩm có đảm bảo tính thân thiện môi trường; tỉ lệ nội địa hóa của sản phẩm…
Các doanh nghiệp đều đã trình bày và làm rõ được các vấn đề mà Đoàn đặt ra, đồng thời đưa ra các minh chứng pháp lý phù hợp. Các doanh nghiệp này đều có hệ thống quản trị và quản lý chất lượng rất hiện đại, các quy trình sản xuất nghiêm ngặt và đặc biệt luôn đặt vấn đề môi trường và an toàn lao động lên hàng đầu. Khi đặt nhà máy sản xuất tại Việt Nam, bên cạnh việc tuân thủ các quy định pháp luật, các doanh nghiệp đã góp phần tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động địa phương.
Được biết, trong đợt thi này, Panasonic tham gia với 28 mẫu sản phẩm máy giặt, Daikin tham gia 43 mẫu sản phẩm máy điều hòa không khí và ABB tham gia thi 01 sản phẩm Máy biến áp ngâm dầu kiểu kín MBA 2000kVA-22/0,4kV.
Giải thưởng “Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020” (TOP RUNNER 2020) do Bộ Công Thương và Hội Khoa học và Công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (VECEA) tổ chức, được phát động từ tháng 3/2020.
Giải thưởng nhằm tôn vinh các Doanh nghiệp đứng đầu, có sản phẩm sử dụng năng lượng hiệu suất cao cung cấp cho thị trường Việt Nam, khuyến khích xu hướng tiêu dùng xanh, hướng tới sử dụng các sản phẩm ít tiêu hao năng lượng, đóng góp tích cực vào quá trình thực hiện Lộ trình dán nhãn năng lượng và thực hiện mục tiêu, đến năm 2030 giảm mức phát thải khí nhà kính ít nhất 1,5-2%/năm, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Các sản phẩm đăng ký Giải thưởng 2020 gồm: Máy điều hòa không khí; Tủ lạnh; Lò hơi công nghiệp; Bình đun nước nóng có dự trữ; Đèn Led và một số sản phẩm khác…
Dự kiến, Lễ tôn vinh và trao giải sẽ diễn ra vào tháng 12/2020.

Đoàn làm việc tại Công ty TNHH Panasonic Appliances Việt Nam Hưng Yên



Đại diện Ban giám khảo và Hội đồng kỹ thuật Giải thưởng trực tiếp đặt câu hỏi cho những vấn đề doanh nghiệp cần làm rõ


Đại diện Công ty TNHH Panasonic Appliances Việt Nam Hưng Yên


Các thành viên trong buổi làm việc


Làm việc tại Công ty CP Daikin Air Conditioning (Việt Nam)


Đại diện Công ty CP Daikin Air Conditioning (Việt Nam)

PGS.TS. Phạm Hoàng Lương – Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Quốc tế Việt Nam – Nhật Bản, Đại học Bách khoa Hà Nội, là Trưởng Tiểu ban Nhiệt công nghiệp – Nhiệt lạnh Ban giám khảo trao đổi trực tiếp với ông Ogami Noriyoshi - Phó Tổng giám đốc Daikin về những vấn đề cần làm rõ hơn trong hồ sơ dự thi của Công ty


Phòng trưng bày sản phẩm ngay sảnh vào của Công ty CP Daikin Air Conditioning (Việt Nam)

Đoàn làm việc tại Công ty TNHH ABB

Các doanh nghiệp đều trình bày và làm rõ được các vấn đề mà Đoàn đặt ra